CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:27/07/2024

UBND huyện tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phòng cháy, chữa cháy rừng 04 tháng đầu năm 2024

     Sáng ngày 08/5, UBND huyện tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phòng cháy, chữa cháy rừng 04 tháng đầu năm 2024 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian đến. Đồng chí Hồ Ngọc Mẫn, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị.

     Từ đầu năm đến nay, Hạt Kiểm lâm Bắc Quảng Nam đã tham mưu UBND huyện đề ra phương án phòng chống cháy rừng cụ thể, thiết thực để tăng cường công tác phối hợp giữa các lực lượng trong công tác quản lý bảo vệ rừng trên địa bàn. Trong đó, phân loại và xác định vùng trọng điểm dễ cháy và tổ chức các biện pháp phòng cháy chữa cháy rừng (PCCCR) bằng cách tổ chức huy động lực lượng sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra, thông tin các cấp dự báo cháy rừng, báo động và ban bố lệnh báo động PCCCR,  phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân, vận động nhân dân tham gia bảo vệ rừng, phòng chống cháy rừng. Kiện toàn 10 Ban Chỉ huy cấp xã về bảo vệ rừng và phóng cháy chữa cháy rừng, thành lập 58 tổ đội quần chúng bảo vệ rừng với 794 người tham gia. Qua 4 tháng đầu năm 2024, toàn huyện xảy ra 04 vụ cháy rừng trồng ở các xã Đại Quang, Đại Hưng, Đại Sơn và thị trấn Ái Nghĩa,…

     Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Hồ Ngọc Mẫn, Phó Chủ tịch UBND huyện ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong công tác PCCCR thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đó là:  cần tăng cường phối hợp các ngành, đoàn thể trong công tác tuyên truyền, giáo dục cho toàn thể nhân dân hiểu và chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác quản lý bảo vệ rừng và PCCCR. Tổ chức xây dựng, củng cố lực lượng trang bị phương tiện, các điều kiện PCCCR, xây dựng phương án PCCCR. Tăng cường lực lượng tuần tra, bám sát hiện trường vào thời kỳ cao điểm của mùa khô; thường xuyên theo dõi và cập nhật diễn biến thời tiết, khí tượng thủy văn và tổ chức dự báo cấp nguy cơ cháy rừng để toàn thể nhân dân biết và chủ động phòng cháy; Khi để xảy ra cháy rừng phải huy động lực lượng, phương tiện kịp thời tham gia chữa cháy rừng (theo phương châm 4 tại chỗ), hạn chế đến mức thấp nhất các vụ cháy rừng có thể xảy ra trong mùa khô năm 2024.

                                                                                                    Nhật Duy

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất