CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:05/05/2024

UBND huyện tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2023

     Chiều ngày 04/3, UBND huyện tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Tham dự Hội nghị có Đại tá Nguyễn Hà Lai, Phó Giám đốc Công an tỉnh, đồng chí Nguyễn Hảo, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị của tỉnh đóng trên địa bàn huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và Ban An toàn giao thông huyện; lãnh đạo 18 xã, thị trấn; Ban Giám hiệu các trường THPT trên địa bàn huyện. Đồng chí Lê Văn Quang, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị.

     Trong năm 2023, phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, sự phối hợp của UBMTTQVN huyện và các cơ quan, đơn vị, ban, ngành, Hội, đoàn thể và đã có bước phát triển sâu, rộng với nhiều nội dung, hình thức phong phú. Qua các đợt phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, thu hút trên 36.000 lượt người tham dự, Nhân dân đã cung cấp cho lực lượng Công an 26 nguồn tin có giá trị phục vụ trong công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm. 

     Bên cạnh đó, lực lượng Công an cũng đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể duy trì, củng cố, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến về đảm an ninh, trật tự ngay tại địa bàn cơ sở như: mô hình “Tự phòng, tự quản, tự bảo vệ an ninh Tổ quốc”, “Tổ liên gia an toàn về an ninh - trật tự”, “Cổng trường an toàn giao thông”, “Camera an ninh”,… được cán bộ và Nhân dân hưởng ứng và tích cực tham gia phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội. Đến nay, trên địa bàn huyện không có xã, thị trấn thuộc diện trọng điểm, phức tạp về an ninh và trật tự an toàn xã hội; có 111/113 khu dân cư đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh trật tự”, 16/18 xã thị trấn đạt loại xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc.

      Bám sát sự chỉ đạo của Ban ATGT tỉnh, năm 2023, Ban ATGT huyện đã chủ động tham mưu ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và Nhân dân trong công tác bảo đảm trật tự ATGT. Phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức 17 đợt tuyên truyền với hơn 10.500 lượt người tham gia. Triển khai 574 ca tuần tra, kiểm soát trên các tuyến giao thông, lập biên bản đối với 1.815 trường hợp vi phạm, phạt tiền gần 04 tỷ đồng. Mở đợt cao điểm ra quân đảm bảo trật tự an toàn giao thông trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

     Tại Hội nghị, UBND huyện khen thưởng cho 16 tập thể và 22 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2023; khen thưởng cho 01 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong khám phá nhanh vụ trộm cắp trên địa bàn huyện.

                                                                                                            Nhật Duy

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất