CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:19/09/2024

UBND huyện Hội nghị sơ kết quý I/2019

        Sáng ngày 02/4/2019, UBND huyện tổ chức Hội nghị sơ kết tình hình kinh tế - xã hội quý I và đề ra nhiệm vụ trọng tâm quý II/2019. Đồng chí Trần Văn Mai, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị. Đến dự Hội nghị có đ/c Nguyễn Công Thanh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và các đ/c Thường trực HĐND huyện, lãnh đạo UBND huyện; lãnh đạo UBMTTQVN huyện.

Quang cảnh Hội nghị

       Trong 3 tháng đầu năm 2019, tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện phát triển ổn định, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội luôn đảm bảo, hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân đầu năm. Thu ngân sách ước đạt 308 tỷ đồng, đạt gần 34% dự toán tỉnh giao. Công tác đầu tư xây dựng cơ bản được chú trọng, đã phê duyệt báo cáo kinh tế kĩ thuật 8 công trình với tổng kinh phí trên 8 tỷ đồng. Tiếp tục thực hiện công tác thu hồi đất, bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư. Tiến hành thi công các công trình đường ĐT609 đoạn qua xã Đại Lãnh, Đại Hưng; Cầu Khe Gai (Đại Thắng); đoạn từ ngã 3 Hòa Đông đi Đại Hiệp… Trên lĩnh vực nông nghiệp, tập trung chỉ đạo sản xuất vụ Đông Xuân đảm bảo đúng kế hoạch và lịch thời vụ quy định. Trong quý I, dịch lở mồm long móng xuất hiện tại 7 địa phương với tổng số lợn mắc bệnh là 158 con, đã điều trị khỏi 71 con và tiến hành tiêu hủy bắt buộc 87 con. Các ngành và địa phương tích cực triển khai nhiều biện pháp nhằm khống chế không để dịch lở mồm long móng lây lan ra diện rộng; sử dụng 81 lít hóa chất và 1700kg vôi để khử trùng tại những khu vực chăn nuôi và tiêm trên 5.000 liều vacin lở mồm long móng trên đàn lợn. Lực lượng Công an huyện đã thụ lý, điều tra 12 vụ phạm pháp hình sự với 35 bị can; thực hiện 155 ca tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường giao thông, phát hiện và xử lý 270 trường hợp vi phạm an toàn giao thông…

        Hội nghị đã thảo luận chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục; đồng thời triển khai các giải pháp nhằm thực hiện tốt những nhiệm vụ trọng tâm đề ra trong quý II năm 2019.

        Đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đ/c Nguyễn Công Thanh, Bí thư Huyện ủy ghi nhận và biểu dương những kết quả các đơn vị, địa phương  đã đạt được trong 3 tháng đầu năm nay. Yêu cầu cần có sự vào cuộc quyết liệt hơn nữa của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo quốc phòng- an ninh, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Nêu cao tinh thần trách nhiệm của của đội ngũ cán bộ, công chức, lấy hiệu quả công việc làm thước đo để đánh giá năng lực của từng người. Nghiên cứu điều chỉnh một số vị trí việc làm, khắc phục tình trạng gây nhũng nhiễu, phiền hà trong nhân dân. Tiếp tục quảng bá thu hút đầu tư, tạo điều kiện để các doanh nghiệp đến đăng ký hoạt động tại địa phương, nhất là lĩnh vực công nghiệp và nông nghiệp công nghệ cao, giải quyết việc làm cho nhiều lao động trong huyện.

Bích Liễu - Thị Lài

 

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất