CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:08/09/2024

Hội nghị tổng kết công tác PCTT& TKCN năm 2015 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2016

Sáng ngày 29/6 UBND huyện tổ chức hội nghị tổng kết công tác  phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT& TKCN) năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016. Đến dự hội nghị có đ/c Đại tá Thân Văn Là - Phó ban trực Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, đ/c Lê Văn Thư- Phó chi cục trưởng chi cục thủy lợi tỉnh, Phó chánh văn phòng ban chỉ huy PCTT & TKCN tỉnh Quảng Nam; Về phía lãnh đạo huyện có đ/c Nguyễn Công Thanh - PBT.TT huyện ủy cùng các đ/c trong BTV huyện ủy, TT. HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện; đại biểu lãnh đạo các phòng, ban, ngành, hội, đoàn thể, Liên đoàn lao động huyện và các cơ quan, đơn vị trung ương, tỉnh đóng trên địa bàn huyện; các thành viên trong Ban chỉ huy PCTT& TKCN huyện; lãnh đạo địa phương 18 xã/ thị trấn; chủ tịch HĐQT HTX nông nghiệp. Đ/c Trần Văn Mai - PBT Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện kiêm trưởng ban chỉ đạo PCTT& TKCN huyện và đ/c  Hồ Ngọc Mẫn - PCT UBND huyện, Phó ban thường trực ban chỉ huy  PCTT& TKCN huyện chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị

Báo cáo tại hội nghị cho biết: thời tiết năm 2015 có nhiều diễn biến phức tạp, cuối tháng 3/2015 do ảnh hưởng nhiễu động của đới gió Đông, kết hợp với không khí lạnh gây mưa to đến rất to làm mực nước trên các sông Vu Gia và Thu Bồn lên nhanh làm ngập úng nhiều diện tích cây trồng và một số công trình dân sinh vùng trũng. Ngoài ra dông sét, lốc xoáy cũng xuất hiện vào thời điểm  tháng 4 và tháng 5 gây thiệt hại về người và tài sản của nhân dân. Theo thống kê, thiên tai đã làm 3 người chết và 1 người bị thương, 14 nhà dân bị tốc mái, hư hỏng; nhiều công trình công cộng, trường học, hệ thống giao thông, kênh mương thủy lợi bị hư hỏng. Riêng trên lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản tổng thiệt hại trên 50 tỷ đồng. Tiếp đó, vào tháng 5/2016 trên địa bàn huyện cũng xảy ra mưa đá kèm theo lốc xoáy tại xã Đại Hưng và  giống sét tại xã Đại Quang, ước tính thiệt hại trên 400 triệu đồng.

Hội nghị đã dành nhiều thời gian thảo luận về những thuận lợi, khó khăn của các đơn vị, địa phương để từ đó đề xuất, kiến nghị với UBND huyện nhằm nâng cao hoạt động trong công tác PCTT- TKCN của địa phương, đơn vị mình.

Đồng chí Trần Văn Mai - PBT, Chủ tịch UBND huyện, kiêm trưởng ban chỉ đạo PCTT& TKCN huyện phát biểu tại hội nghị

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đ/c Trần Văn Mai - PBT, Chủ tịch UBND huyện, kiêm trưởng ban chỉ đạo PCTT& TKCN huyện  biểu dương những kết quả mà các ngành, địa phương đã đạt được trong công tác PCTT&TKCN thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh: Năm 2016, tình hình thời tiết sẽ còn nhiều diễn biến phức tạp. Vì vậy, các địa phương, đơn vị cần chuẩn bị đầy đủ các phương án phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn. Đồng thời chú trọng thực hiện đề án nâng cao nhận thức ứng phó với  thiên tai dựa vào cộng đồng, trong đó chú ý đến các đối tượng dễ bị tổn thương khi có thiên tai xảy ra như người già, trẻ em, người khuyết tật. Tăng cường lực lượng cứu hộ cứu nạn tại các thôn, xóm; thực hiện tốt phương châm “ 4 tại chỗ”. Nâng cao năng lực hoạt động của các cơ quan thông tin, tuyên truyền nhằm cung cấp chính xác, kịp thời hướng đi cũng như tần suất ảnh hưởng của bão để  địa phương và người dân chủ động trong công tác phòng chống.

 

Bích Liễu 

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất