CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:08/09/2024

Ra quân nạo vét kênh mương chống hạn vụ Hè Thu 2016

Lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021 và Hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2016, sáng qua ngày 16/5 tại xã Đại Thạnh Chi nhánh Thủy lợi Đại Lộc phối hợp với Hội Nông dân huyện tổ chức Lễ Ra quân nạo vét kênh mương, chống hạn cho vụ Hè Thu năm 2016. Đến dự có đ/c Nguyễn Văn Quang- Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Một thành viên Khai thác Thủy lợi tỉnh, các đ/c trong Thường trực Hội Nông dân huyện, Ban Giám đốc Chi nhánh Thủy lợi Đại Lộc cùng các đ/c lãnh đạo xã Đại Thạnh.

Hội viên nông dân xã Đại Thạnh tham gia nạo vét kênh mương

Trên địa bàn xã Đại Thạnh hiện có tuyến kênh KN2 dài gần 5 km và hàng chục tuyến kênh mương nội đồng, nhưng hầu hết chưa được kiên cố hóa, tình trạng sạt lỡ, bồi lấp kênh mương đã ảnh hưởng đến quá trình tưới tiêu cho cây trồng. Để đối phó với tình hình nắng nóng, khô hạn như hiện nay, xã Đại Thạnh huy động trên 80 hội viên nông dân, đoàn viên thanh niên và lực lượng dân quân cùng với 30 công nhân Chi nhánh Thủy lợi Đại Lộc ra quân nạo vét, khơi thông dòng chảy của tuyến kênh KN2 dài trên 1.000 mét, kịp thời phục vụ cho sản xuất nông nhiệp, nhất là trong vụ Hè Thu tình hình thiếu nước nghiêm trọng có thể xảy ra, nếu không có các biện pháp tiết kiệm nguồn nước tưới.

 

Đ/c Đỗ Hữu Chính- Giám đốc Chi nhánh Thủy lợi Đại Lộc phát biểu tại lễ ra quân

Được biết, Chi nhánh Thủy lợi Đại Lộc đang cùng với các địa phương chủ động thực hiện các biện pháp tưới tiết kiệm đồng thời kết hợp với việc dự trữ nước, sử dụng các trạm bơm chống hạn di động để đảm bảo nước tưới trong vụ Hè Thu. Tuy nhiên, một biện pháp mang tính lâu dài là các địa phương cần vận động nhân dân tiếp tục thực hiện chuyển đổi một số diện tích lúa cuối kênh; diện tích đất lúa thuộc các hồ chứa nhỏ thiếu nước ở cuối vụ Đông Xuân để sản xuất cây trồng cạn để tiết kiệm nước tưới. Làm tốt công tác quản lý, hạn chế tối đa tình trạng rò rĩ, thất thoát nước tưới ở các công trình thủy lợi và ngay trên từng đám ruộng. Qua đó, chủ động ứng phó với những ảnh hưởng của biến đổi khí hậu gây ra. 

Một số hình ảnh tại buổi ra quân nạo vét kênh mương:

 

 

 

 

V.Tuấn

 

 

 

 

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất