CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:08/09/2024

TTAN Hội nghị sơ kết sản xuất nông nghiệp vụ Đông Xuân và triển khai kế hoạch sản xuất vụ Hè Thu 2016

Ngày 11/5 UBND thị trấn Ái Nghĩa tổ chức Hội nghị sơ kết sản xuất nông nghiệp vụ Đông Xuân 2015- 2016 và triển khai ké hoạch sản xuất vụ Hè Thu. Đến dự có đại biểu Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trạm Bảo vệ thực vật, Trạm Khuyến nông- Khuyến lâm, Chi nhánh Thủy lợi Đại Lộc.

     

Quang cảnh hội nghị

     Báo cáo tại hội nghị cho biết: Trong vụ Đông Xuân, thời tiết diễn biến khá phức tạp, ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng của các loại cây trồng nhưng với tinh thần quyết tâm của cả hệ thống chính trị, tập trung chỉ đạo sản xuất đúng quy trình và lịch thời vụ, tổng sản lượng lương thực ước đạt tren 3.750 tấn, tăng 520 tấn so với vụ Đông Xuân năm ngoái. Trong tổng số 332 ha lúa, Ban Nông nghiệp và HTX liên kết sản xuất , xây dựng cánh đồng lớn với diện tích 213 ha, trong đó có trên 173 ha sản xuất lúa giống F1 và 39 ha sản xuất hạt giống thuần. Mỗi ha lúa giống lai F1 ước đạt 70 triệu đồng, tăng từ 20- 25 triệu đồng so với làm lúa thương phẩm. Diện tích cây màu và cây công nghiệp cũng cho năng suất khá. Công tác chỉ đạo, hướng dẫn phòng trừ sâu bệnh kịp thời và hiệu quả. Ngành chăn nuôi từng bước phát triển theo hướng sản xuất hàng hóa, tạo điều kiện cho hộ gia đình đầu tư thành lập 13 mô hình kinh tế gia trại.

Vụ Hè Thu tới, diện tích sản xuất lúa của TTAN là 328 ha, bố trí gồm 2 trà, xuống giống từ ngày 20/5 và kết thúc trước ngày 10/6. Trên đất màu , phần lớn diện tích sản xuất các giống bắp lai, bắp nếp và các loại rau, đậu các loại đáp ứng nhu càu rau, quả tươi cho thị trường mùa nắng nóng.

Cũng tại hội nghị, UBND thị trấn Ái Nghĩa triển khai kế hoạch hành động thực hiện Năm cao điểm vệ sinh an toàn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp- 2016; phát động ra quân diệt trừ cây Mai dương và diệt chuột trước khi xuống giống vụ Hè Thu.

 

                                                                          Văn Tuấn

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất