CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:27/09/2024

Phòng NN & PTNT hội nghị tổng kết công tác quản lý tài chính các HTX năm 2014

Ngày 11/4/2015 Phòng NN và PTNT huyện tổ chức buổi gặp mặt kỷ niệm Ngày HTX Việt Nam (11/4) và tổng kết công tác quản lý tài chính các HTX năm 2014, triển khai phương hướng- nhiệm vụ năm 2015. Đến dự có đ/c Trần Văn Mai- Ủy viên ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, đ/c Phan Đức Tính- Nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện, đ/c Hồ Ngọc Mẫn- Trưởng phòng NN và PTNT, lãnh đạo các ngành của huyện và các HTX.

Theo số liệu quyết toán năm 2014, tổng doanh thu từ hoạt động sản xuất, kinh doanh của các HTX nông nghiệp trong huyện trên 91 tỷ 647 triệu đồng, tăng 32 tỷ 370 triệu đồng so với năm 2013. Phần kinh doanh tập trung ở các lĩnh vực: thủy lợi, sản xuất hạt giống, dịch vụ nông nghiệp, điện, cấp nước sinh hoạt, kinh doanh giống và vật tư nông nghiệp… HTX có mức lãi cao nhất là Đại Hiệp ( 729 triệu đồng) Ái Nghĩa ( trên 211 triệu đồng) và thấp nhất là Đại Thạnh ( 1,6 triệu đồng). Nguồn vốn kinh doanh các HTX là tài sản dài hạn chiếm tỷ lệ lớn, mà chủ yếu là tài sản cố định đã tập trung đầu tư trước đây. Nhìn chung, các HTX tiếp tục thực hiện nhiệm vụ điều hành, tham mưu UBND xã trong việc chỉ đạo sản xuất, hỗ trợ nông hộ, góp phần tăng năng suất lúa và tăng gía trị sản xuất nông nghiệp; hầu hết các HTX đều tuân thủ việc lập, luân chuyển chứng từ, quyết toán và lập báo cáo quyết toán đảm bảo đúng quy định của Nhà nước.

  Tuy nhiên, tỷ lệ HTX mở thêm nghề, dịch vụ mới nâng cao quy mô kinh doanh còn thấp, không đủ khả năng trả lương cho cán bộ HTX; một vài HTX để xảy ra sai sót trong công tác kế toán, lập và báo cáo tài chính; có đến 58,8% HTX chưa thu được nợ cũ, nợ mới lại tiếp tục phát sinh v.v…

   Hội nghị đã nghe nhiều ý kiến tham luận nhằm rút ra những kinh nghiệm và giải pháp nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2015; đồng thời khen thưởng các HTX và cá nhân có thành tích trong hoạt động sản xuất- kinh doanh, thực hiện quyết toán tài chính HTX năm 2014.

V.Tuấn

 

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất