CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:29/09/2024

Lễ truy điệu và cải táng hài cốt liệt sĩ tại xã Đại Thạnh

Nhân kỉ niệm 69 năm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7/1947- 27/7/2016. Chiều ngày 20/7, tại Nghĩa trang liệt sĩ xã Đại Thạnh, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN xã Đại Thạnh đã long trọng tổ chức lễ truy điệu và cải táng 5 hài cốt liệt sĩ, trong đó có 4 hài cốt được tìm thấy tại khu vực Khe Hoa dưới chân Dốc Gió A  thuộc địa phận xã Đại Thạnh. Còn 1 hài cốt được cải táng từ xã Đại Minh về nghĩa trang xã Đại Thạnh.

Được biết, trong 5hài cốt liệt sĩ,có 1 hài cốt được xác định danh tính đó là liệt sĩ Ngô Phô, sinh năm 1921, trú thôn An Bằng, Xã Đại Thạnh. Năm 1945- 1947 đ/c tham gia hoạt động cách mạng chống Pháp, trong lúc thực hiện nhiệm vụbị địch phục kích bắt về Đồn Gia Cốc-Đại Minh. Sau nhiều lần tra tấn dã man, đến ngày 17/5/1947 đ/c  hy sinh.

Phát biểu tại buổi lễ, chính quyền xã Đại Thạnh đã bày tỏ lòng kính trọng và biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập tự do cho dân tộc, thể hiện sáng ngời tinh thần chủ nghĩa anh hùng cách mạng, khát vọng cháy bỏng giành độc lập, hòa bình, tự do, hạnh phúc cho nhân dân. Khẳng định những chiến công của các liệt sĩ đã góp phần làm rạng rỡ và tô thắm thêm trang sử anh hùng của quê hương. 

Trong không khí trang nghiêm và thiêng liêng, các đại biểu đã kính cẩn dâng những vòng hoa tươi thắm, thắp hương tưởng niệm, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc thống nhất đất nước. 

 

Nhật Duy

 

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất