CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:28/09/2024

Ngành Văn hóa – Thông tin huyện Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.

          Chiều ngày 12/7, ngành Văn hóa và Thông tin huyện tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ quý III năm 2019. Đồng chí Phan Vân Trình, HUV, Trưởng Phòng Văn hóa- Thông tin, Giám đốc Trung tâm Văn hóa – Thể thao và Truyền thanh-  Truyền hình huyện chủ trì Hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị

          Trong 6 tháng đầu năm nay, các hoạt động văn hóa, thông tin, thể thao trên địa bàn huyện đã đạt được những kết quả tích cực, công tác quản lý nhà nước đi vào nề nếp, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” đi vào chiều sâu, chất lượng. Ngành Văn hóa - Thông tin huyện đã tham mưu chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức thành công Lễ khánh thành trùng tu Đền Tưởng niệm Trường An và Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2019. Hướng dẫn, theo dõi việc tổ chức Lễ hội Bà Phường Chào xã Đại Cường năm 2019. Đến cuối quý II năm 2019, toàn huyện có thêm 2 di tích được công nhận Di tích lịch sử cấp tỉnh là Mộ Phan Văn Nguyên và Mộ Lương Thúc Kỳ, nâng tổng số di tích trên địa bàn huyện lên 29 di tích. Trong đó, có 25 di tích cấp tỉnh và 4 di tích cấp quốc gia… Đẩy mạnh việc đôn đốc các địa phương khôi phục hoạt động của các Thư viện xã, phòng đọc sách, báo thôn, khu phố; triển khai sâu rộng Cuộc vận động “Mỗi người dân đóng góp một cuốn sách”, đáp ứng nhu cầu đọc sách của nhân dân. Công tác truyền thanh, truyền hình được chú trọng, chất lượng tin, bài được nâng cao. Các hoạt động văn nghệ, thể dục, thể thao được tổ chức rộng khắp.

          Hội nghị đã triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong quý III năm 2019, tăng cường công tác quản lý đối với các hoạt động văn hóa, thông tin; đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao chào mừng các ngày lễ lớn của quê hương, đất nước, như: Giải bóng đá nam thiếu niên; Giải Việt dã năm 2019; xây dựng kế hoạch tham gia các giải thể thao do tỉnh tổ chức; hỗ trợ các dịa phương khôi phục hoạt động của thư viện xã, thị trấn, nhất là các địa phương được tặng, hỗ trợ sách; vận động nhân dân sưu tầm và hiến tặng hiện vật, cổ vật văn hóa - lịch sử; thành lập và phát huy vai trò của mô hình CLB gia đình phát triển bền vững, Nhóm phòng chống BLGĐ tại các địa phương.

                                                                                              Bích Liễu

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất