CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:29/09/2024

Đại Cường: Lễ hội Bà Phường Chào năm 2019

        Sáng ngày 30/3/2019 (nhằm ngày 25 tháng 2 âm lịch), xã Đại Cường long trọng tổ chức Lễ hội Bà Phường Chào năm 2019 tại làng Phiếm Ái, nay là thôn Khương Mỹ, nhằm vinh danh những giá trị văn hóa đặc sắc và đề cao tinh thần gắn kết cộng đồng của người dân địa phương. Đến dự Lễ hội có đồng chí Nguyễn Công Thanh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Hữu Vũ, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể của huyện, lãnh đạo xã Đại Cường cùng đông đảo bà con nhân dân trong và ngoài địa phương về tham dự.

  Đ/c Nguyễn Công Thanh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện tặng hoa chúc mừng Lễ hội

        Lễ hội Bà Phường Chào năm nay được tổ chức với quy mô lớn, thể hiện lòng thành kính với tiền nhân, hướng về nguồn cội, mong cuộc sống thanh bình, no đủ.

        Ngoài phần lễ hội gồm lễ cầu an, rước kiệu Bà Phường Chào, thả hoa đăng trên sông Vu Giađã diễn ra nhiều hoạt động như: kịch hát dân ca, trò chơi dân gian, hô hát bài chòi,giao lưu bóng đá, đua thuyền truyền thống với 09 thuyền đua của các địa phương trong và ngoài huyện. Không riêng gì người dân quanh khu vực Dinh Bà ở thôn Khương Mỹ, người dân trong xã và con em đồng hương Đại Cường xa quê cũng về chung vui lễ hội. Đây chính là nơi gặp gỡ, giao lưu văn hóa, khơi dậy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, tình yêu quê hương đất nước đối với các thế hệ cháu con.

Đại biểu dự Lễ hội

        Phát biểu tại Lễ hội Bà Phường Chào, đồng chí Nguyễn Hữu Vũ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện khẳng định Lễ hội có ý nghĩa quan trọng trong đời sống của người dân xã Đại Cường nói riêng, huyện Đại Lộc nói chung. Thông qua đó các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc được khơi dậy và đã tạo động lực lớn cho phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Các hoạt động tại Lễ hội

        Dù trải qua nhiều giai đoạn lịch sử nhưng Lễ hội Bà Phường Chào vẫn luôn mang đậm chất dân gian, lưu giữ nhiều giá trị văn hóa, ghi dấu ấn của vùng đất, con người nơi đây trong quá trình hình thành, xây dựng và phát triển, tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết trong gia đình, tộc họ và xã hội, vừa nâng cao ý thức gìn giữ, quản lý, tôn tạo di tích lịch sử văn hóa vừa bảo tồn bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc./.

Nhật Duy-Bích Liễu-Kim Liên

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất