CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:07/09/2024

Trung tâm VH – TT và TT – TH huyện tổ chức Gặp mặt nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

     Chiều ngày 21/6, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh – Truyền hình huyện tổ chức Gặp mặt nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2024).

     Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 99 năm xây dựng và phát triển của Báo chí cách mạng Việt Nam. Dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, 99 năm qua, Báo chí cách mạng luôn là lực lượng nòng cốt, giữ vai trò quan trọng trên mặt trận tư tưởng - văn hóa, có nhiều đóng góp rất quan trọng trongsự nghiệp giải phóng dân tộcvà trongsự nghiệp đổi mới, công nghiệp hóa - hiện đại hóa,thực hiện khát vọng xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

     Trên địa bàn huyện Đại Lộc, 49 năm qua, kể từ ngày thành lập, dù tổ chức TT-TH huyện có thay đổi cơ quan chủ quản và có sự sắp xếp lại về mặt tổ chức, song các thế hệ làm công tác Truyền thanh - truyền hình đã không ngại khó khăn, gian khổ, đồng lòng, quyết tâm và sáng tạo đưa sự nghiệp truyền thanh - truyền hình của huyện nhà ngày càng phát triển, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh.Hằng năm,Đài TT- TH huyện luôn chú trọng đổi mới về nội dung, hình thức thể hiện, làm cho chương trình ngày càng phong phú, vừa tuyên truyền kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, vừa phản ánh tình hình thời sự của huyện và các xã, thị trấn đến với người dân trên địa bàn huyện. Bình quân, mỗi năm sản xuất từ 365 đến 370 chương trình phát thanh; mỗi chương trình có thời lượng 25 phút, phát vào hai buổi sáng và chiều. Bên cạnh các tin, bài, phóng sự, ghi nhanh, gương “người tốt , việc tốt” cập nhật trong ngày, đã duy trìnhiều chuyên mục phản ánh đầy đủ các hoạt động trên lĩnh vực được nhân dân quan tâm theo dõi và lãnh đạo huyện đánh giá cao. Bên cạnh đó, Đài Truyền thanh – Truyền hình huyện còn thực hiện tốt công tác cộng tác tin, bài với Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh, phản ánh kịp thời các sự kiện diễn ra ở địa phương, tích cực tham gia Liên hoan Phát thanh - Truyền hình tỉnh và Giải báo chí Huỳnh Thúc Kháng tỉnh Quảng Nam do Hội Nhà báo tỉnh tổ chức hằng năm, đạt nhiều giải cao. Cùng với việc nâng cao về chất lượng, hệ thốngTT-TH huyện và truyền thanh các xã, thị trấn tiếp tục được đầu tư. Đáng chú ý là đến nay, đã có 16 Đài Truyền thanh ứng dụng công nghệ thông tin - viễn thông cấp xã. Đây là điều kiện rất thuận lợi để Đài Truyền thanh cơ sở tiếp âm đầy đủ chương trình của đài cấp trên,thực hiện chương trình truyền thanh của địa phương và truyền tải trực tiếp, kịp thời những thông tin thiết yếu đến người dân theo tinh thần Nghị định số 49/2024 của Chính phủ Quy định về hoạt động thông tin cơ sở.                                                      

 Nhật Duy   

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất