CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:19/09/2024

Đại Lộc tổ chức kỉ niệm ngày Dân số VN 26/12 và tổng kết công tác dân số năm 2015

Sáng ngày 25.12.2015, Trung tâm dân số KHHGĐ huyện Đại Lộc tổ chức lễ kỉ niệm ngày dân số VN 26/12 và  tổng kết công tác dân số KHHGĐ năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016. Đến dự buổi lễ có đ/c Huỳnh Thạnh- Trưởng phòng truyền thông của chi cục dân số tỉnh; đ/c Nguyễn Hữu Vũ, UVBTV, PCT.TT UBND huyện, kiêm trưởng Ban chỉ đạo công tác Dân số - Kế hoạch hóa gia đình cùng  các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo công tác Dân số - Kế hoạch hóa gia đình huyện. Các trưởng, phó Ban chỉ đạo, cán bộ thường trực Dân số - Kế hoạch hóa gia đình các địa phương, đại diện lãnh đạo trạm y tế  và hơn 100 cộng tác viên Dân số-KHHGĐ các xã, thị trấn.

Năm 2015, để nâng cao chất lượng dân số một cách toàn diện, Trung tâm dân số KHHGĐ huyện Đại Lộc đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền nhằm giúp người dân nhất là các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ hiểu được tầm quan trọng trong việc thực hiện chính sách DS – KHHGĐ do Đảng và nhà nước ban hành. Đồng thời phối hợp với bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi Phía Bắc Quảng Nam và trung tâm y tế huyện Đại Lộc thực hiện 598 ca sàng lọc trước sinh. Qua sàng lọc đã phát hiện được 8 trường hợp nghi ngờ mắc bệnh và hướng dẫn gia đình bệnh nhân cách điều trị. Các chỉ tiêu về Dân số-KHHGĐ đều hoàn thành kế hoạch, tỷ suất sinh thô giảm 0,27%0 so với năm 2014; công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức của nhân dân được chú trọng. Đến nay toàn huyện có 52 thôn và 128 tộc  không có người sinh con thứ 3.

Đến dự và phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Hữu Vũ, UVBTV, PCT. TT UBND, Trưởng Ban chỉ đạo công tác Dân số-KHHGĐ huyện đã biểu dương và ghi nhận những thành tích của ngành Dân số huyện Đại Lộc đã đạt được trong thời gian qua.  Đồng thời đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của đội ngũ cán bộ làm công tác Dân số – KHHGĐ từ Huyện đến cơ sở. Đồng thời chỉ ra những khó khăn, thách thức còn vướng mắc đó là: Tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên vẫn còn cao với 225 trẻ chiếm tỉ lệ 12,98% (tăng 0,35% so với năm 2014), trong đó vẫn còn một số đảng viên vi phạm chính sách dân số; nhận thức của một bộ phận nhân dân còn hạn chế, chưa thực sự quan tâm và coi trọng sức khỏe sinh sản dẫn đến tình trạng viêm nhiễm còn khá cao ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người phụ nữ nói riêng và kết quả thực hiện các chỉ tiêu KHHGĐ nói chung. Để thực hiện và đạt các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2016 đồng chí yêu cầu các ban, ngành, đoàn thể của huyện, UBND các xã, thị trấn cần tăng cường hơn nữa sự phối hợp, trong đó  cán bộ thường trực dân số cần bám sát, chủ động tham mưu với lãnh đạo địa phương để thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu dân số được giao. Tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác truyền thông; tăng cường công tác phối hợp giữa ngành Dân số với các phòng, ban, ngành, đoàn thể của huyện tổ chức thực hiện có hiệu quả hợp đồng trách nhiệm về việc tuyên truyền, vận động thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ.

 

Được biết, trong năm 2016, trung tâm DSKHHGĐ huyện Đại Lộc tiếp tục thực hiện 3 đề án đó là : Dự án đảm bảo hậu cần và cung cấp dịch vụ KHHGĐ; dự án tầm soát các dị dạng, bệnh, tật bẩm sinh và kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh; dự án nâng cao năng lực truyền thông, giám sát và đánh giá thực hiện chương trình; giảm tỷ suất sinh thô 0,25%0 và giảm tỉ lệ sinh con thứ 3 1,4%.  Hội nghị đã trao giấy khen cho 6 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dân số KHHGĐ.

 Bích Liễu

 

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất