CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:19/09/2024

Hội LHPN huyện tổng kết công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2015

Sáng ngày 12/1, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2015. Đồng thời triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2016. Về dự hội nghị có đ/c Trương Thị Lộc - TUV, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; đ/c Nguyễn Công Thanh, PBT.TT Huyện ủy cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể của huyện. Đồng chí Nguyễn Thị Mừng - Chủ tịch Hội LHPN huyện chủ trì hội nghị.

Năm 2015, các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động chị em hội viên thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực hiện chương trình hoạt động Hội gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội ở địa phương. Đồng thời động viên chị em khắc phục khó khăn để giúp nhau xây dựng gia đình, phát triển kinh tế  thông qua nhiều hoạt động có ý nghĩa như hội thi “ Tuyên truyền viên cơ sở giỏi”, trao học bổng cho học sinh nghèo; giải bóng chuyền nữ;  tuyên dương phụ nữ thoát nghèo và trao sinh kế cho phụ nữ khó khăn;  Tọa đàm “ Phụ nữ giảm nghèo “ tại 18/18 cơ sở hội. Ngoài ra, để nâng cao năng lực quản lý cho các cơ sở hội, trong năm huyện hội đã mở trên 15 lớp tập huấn nghiệp vụ Công tác xây dựng tổ chức hội cho 185 chị em. Đồng thời xây dựng bản tin với chủ đề “ Phụ nữ Đại Lộc hãy hành động vì bình đẳng giới”;  nhận chăm sóc, phụng dưỡng 12 mẹ VNAH.  Đến nay, đã có 155 chị em thoát nghèo bền vững; 160/160 chi hội với 1345 hội viên đăng kí xây dựng  “ gia đình 5 không 3 sạch”.

Phong trào trao sinh kế cho phụ nữ nghèo được nhân rộng trong toàn huyện. Tronh ảnh: Hội LHPN huyện Đại Lộc trao tặng bò sinh sản cho hội viên nghèo. Ảnh: B Liễu

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Công Thanh- PBT. TT huyện ủy đã biểu dương những thành tích của Hội Phụ nữ các cấp đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới các cấp hội phụ nữ trên địa bàn huyện tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động phù hợp và sát với thực tiễn; Chú trọng củng cố tổ chức hội, nâng cao chất lượng tham gia giám sát và phản biện xã hội nhất là các vấn đề liên quan đến phụ nữ; chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ cho cán bộ, hội viên phụ nữ. Dịp này, Hội LHPN huyện đã tặng giấy khen cho 12 tập thể và 4 cá nhân; UBND tỉnh tặng giấy khen cho 3 tập thể;  Trung ương Hội LHPN Việt Nam cũng tặng Bằng khen cho 2 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong các phong trào.

                                                                        Bích Liễu

 

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất