CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:07/09/2024

. Huyện Đại Lộc phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023

     Sáng ngày 09/11, UBND huyện Đại Lộc tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023 với chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”. Tham dự Lễ phát động có đại biểu Sở LĐ-TB và XH tỉnh. Về phía huyện có đồng chí Nguyễn Hữu Vũ, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Đặng Văn Kỳ, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể của huyện, lãnh đạo các xã, thị trấn.

Quang cảnh Lễ phát động

     Trong những năm qua, công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ trên địa bàn huyện đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội đã có sự tham gia của cả phụ nữ và nam giới. Các tầng lớp phụ nữ ngày càng khẳng định được vai trò, vị thế của mình trong gia đình và ngoài xã hội. Nhận thức của toàn xã hội về đấu tranh, phòng ngừa bạo lực gia đình, bạo lực giới từng bước nâng cao. Duy trì và nhân rộng các mô hình nhà lánh nạn hỗ trợ nạn nhân bị bạo lực gia đình, xây dựng địa chỉ tin cậy tại cộng đồng; mô hình về phòng, chống bạo lực gia đình, mô hình địa chỉ tin cậy tại cộng đồng, ... Các mô hình này đã góp phần bảo vệ, hỗ trợ, tư vấn và hòa giải thành công nhiều trường hợp bạo lực, mâu thuẫn gia đình...

     Phát biểu hưởng ứng tại buổi lễ, đồng chí Đặng Văn Kỳ, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Trưởng Ban vì sự tiến bộ phụ nữ huyện nhấn mạnh: Lễ phát động là sự khởi đầu của chuỗi hoạt động tại các cơ quan, tổ chức, các xã, thị trấn với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực gắn với chủ đề của Tháng hành động; kêu gọi sự quan tâm và tham gia tích cực của các cơ quan, đoàn thể, chính quyền các cấp, các tổ chức xã hội, cộng đồng dân cư trên địa bàn huyện Đại Lộc, tiếp tục thực hiện các biện pháp nhằm ngăn chặn, chấm dứt bạo lực trên cơ sở giới.

     Dịp này, UBND huyện tặng 20 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho học sinh, hội viên phụ nữ nghèo vượt khó vươn lên trong cuộc sống trên địa bàn huyện. Sau Lễ phát động, đã tổ chức tuyên truyền Luật bình đẳng giới và Luật phòng, chống bạo lực gia đình.

Lãnh đạo huyện tặng quà cho học sinh, 

hội viên phụ nữ nghèo vượt khó vươn lên trong cuộc sống

 Nhật Duy

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất