CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:20/09/2024

Đại hội đại biểu Hội Phụ nữ xã Đại Nghĩa lần thứ XIV (2016- 2021)

Sáng ngày 22/4, 100 đại biểu đại diện cho trên 2.450 hội viên phụ nữ xã Đại Nghĩa đã về dự Đại hội lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2016- 2021. Đến dự có chị Cù Thị Huệ, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện, lãnh đạo Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể của xã.

  

Quang cảnh đại hội

Báo cáo tại đại hội cho biết: 5 năm qua, Hội Phụ nữ xã Đại Nghĩa chú trọng công tác xây dựng và phát triển tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, góp phần thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước trong hội viên phụ nữ. Qua đó, phát triển được 176 hội vien mới, tỷ lệ hội viên phụ nữ đạt 77,44% so với tổng số phụ nữ trong xã. Hàng năm có trên 90% chi hội đạt xuất sắc, không có chi hội yếu kém; Hội Phụ nữ xã giữ vững đơn vị vững mạnh 5 năm liền. Hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế manh lại hiệu quả thiết thực, tạo điều kiện để chị em gắn bó hơn với tổ chức hội. Thông qua các tổ góp vốn quay vòng và nguồn quỹ tiết kiệm đã giúp cho 195 lượt phụ nữ khó khăn mở rộng sản xuất, chăn nuôi và buôn bán nhỏ. Trong tổng số 338 hộ phụ nữ nghèo làm chủ hộ đến nay có 251 chị vươn lên thoát nghèo.

 

Chị Cù Thị Huệ, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện phát biểu chỉ đạo Đại hội

Đáng chú ý là Cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới ngày càng thu hút đông đảo hội viên hưởng ứng tham gia, tác động tích cực đến sự phát triển kinh tế- xã hội của địa phương v.v…

 

 

Ban chấp hành mới mắt Đại hội

Đại hội đại biểu Hội Phụ nữ xã Đại Nghĩa đã thông qua mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp công tác hội và phong trào phụ nữ 5 năm đến; bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ mới (2016- 2021) gồm 17 chị và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Hội LHPN huyện sắp tới.

 

                                                                                          Văn Tuấn

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất