CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:20/09/2024

Đại hội đại biểu Phụ nữ xã Đại Hưng, Đại Quang nhiệm kỳ 2016- 2021

Ngày 23/4 Đại hội đại biểu Hội LHPN xã Đại Hưng lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2016- 2021 chính thức khai mạc. Đến dự có chị Bùi Thị Hoanh- Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện, lãnh đạo Đảng, Chính quyền, Mặt trận, đoàn thể địa phương, đại biểu Bà mẹ VNAH cùng 100 đại biểu hội viên phụ nữ trong toàn xã.

 

Đoàn chủ tịch Đại hội đại biểu Phụ nữ xã Đại Hưng

Hội Phụ nữ xã Đại Hưng hiện có trên 1.680 hội viên, sinh hoạt tại 10 chi hội. Nhiệm kỳ qua, Hội đã vận động hội viên hội viên tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng gia đình theo các chuẩn mực “No ấm, tiến bộ, hạnh phúc”. Hằng năm, vận động 100% gia đình có hội viên, phụ nữ đăng ký thực hiện 8 tiêu chí trong cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” và có trên 85% gia đình đạt cả 8 tiêu chí. Qua tổng kết phong trào thi đua từng năm, các chi hội giữ được phong trào xuất sắc nhiều năm liền như: Mậu Lâm, Đại Mỹ, Trúc Hà, An Tân…

 

Chị Bùi Thị Hoanh- Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện phát biểu chỉ đạo tại đại hội

Đáng chú ý là hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, thóat nghèo bền vững. Phối hợp với các ngành chức năng mở các lớp dạy nghề như: làm chổi đót, đan gùi, dệt thổ cẩm, kỹ thuật chế biến món ăn giải quyết việc làm cho hàng chục hội viên trong xã, nhất là phụ nữ dân tộc thiểu số làng Yều tiếp cận được các nghề mới, có điều kiện nâng cao thu nhập cho gia đình.

 

BCH mới ra mắt Đại hội

Đại hội đã bầu ban chấp hành nhiệm kỳ mới 2016- 2021 gồm 15 chị và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Hội LHPN huyện sắp tới.

                                                                           Văn Tuấn

 

*   Cùng ngày, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Đại Quang tổ chức Đại Hội  Đại biểu lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2016-2021. Về tham dự Đại Hội có bà Nguyễn Thị Mừng, HUV, Chủ tịch Hội Phụ nữ huyện, lãnh đạo xã Đại Quang và hơn 100 đại biểu hội viên phụ nữ trong xã.

Với chủ đề "Đoàn kết, sáng tạo, bình đẳng, phát triển", Đại hội đã diễn ra trong không khí trang trọng, dân chủ, đúng quy trình. Các đại biểu tập trung thảo luận, làm rõ những mặt làm được, tồn tại trong chỉ đạo, triển khai thực hiện Nghị quyết đại hội nhiệm kỳ 2011-2016.

Nhiệm kỳ qua, các phong trào thi đua, các cuộc vận động, 6 nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội được Hội LHPN xã thực hiện có hiệu quả. Phong trào thi đua "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc" gắn với cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch" đã được Hội LHPN xã cụ thể hóa bằng các phong trào, mô hình phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, được đông đảo hội viên, phụ nữ tham gia tích cực, góp phần cùng với toàn xã hoàn thành các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt, Hội LHPN xã đã đẩy mạnh thực hiện việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" với các mô hình tiết kiệm: “Phụ nữ thực hành tiết kiệm trong chi tiêu hằng ngày để giúp đỡ phụ nữ nghèo”; “Nuôi heo đất”, “Hủ gạo tình thương”, “Xây dựng mái ấm tình thương”, “Trao sinh kế cho phụ nữ nghèo”,… Hội đã tiết kiệm được trên 400 triệu đồng, gần 2.000 kg gao để giúp đỡ cho gần 500 phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng 6 mái ấm tình thương,… Ngoài ra, Hội phối hợp với các ngành chức năng mở các lớp dạy nghề và phối hợp với các công ty, xí nghiệp trên địa bàn giải quyết hang nghìn lao động tại địa phương. Kết quả trong 5 năm qua, bằng nhiều hình thức hỗ trợ, Hội đã giúp hơn 60 phụ nữ chủ hộ thoát nghèo bền vững, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo toàn xã từ 21, 89% (năm 2011) đến cuối năm 2015 còn 3,75%...

Các đại biểu đã nêu những đề xuất về giải pháp cho thời gian tới nhằm phát huy vai trò chủ thể của phụ nữ trong tham gia phát triển kinh tế, xã hội của địa phương và xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững.

Đại hội bầu Ban chấp hành Hội LHPN xã nhiệm kỳ 2016-2021 gồm 13 thành viên, bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Hội LHPN huyện lần thứ XV.

                                                                                             Xuân Trinh

 

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất