CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:20/09/2024

Hội Phụ nữ xã Đại Cường, Đại Đồng tổ chức Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2016- 2021

Ngày 06/5 Đại hội đại biểu Hội LHPN xã Đại Cường chính thức khai mạc với sự tham dự của 105 đại biểu đại diện cho gần 1.280 hội viên phụ nữ trong toàn xã. Đại hội đã tặng quà cho đại biểu Bà mẹ VNAH Đoàn Thị Nữ. Đến dự và chỉ đạo đại hội có đ/c Nguyễn Thị Mừng- Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN huyện, lãnh đạo Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể của xã.

         

Quang cảnh đại hội

5 năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Đại Cường luôn phát huy truyền thống đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, ra sức phấn đấu thực hiện tốt các phong trào, xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh về mọi mặt. Nổi bậc là phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Quan tâm chăm lo cải thiện đời sống cho phụ nữ, phối hợp mở các lớp dạy nghề, chuyển giao khoa học kỹ thuật trong sản xuất và chăn nuôi, thành lập 53 tổ góp vốn quay vòng giúp hội viên nghèo phát triển kinh tế gia đình, vận động đóng góp xây dựng 5 nhà tình thương và tặng trên 500 suất quà cho hội viên khó khăn…

 

Đồng chí Nguyễn Thị Mừng- Chủ tịch Hội LHPN huyện phát biểu chỉ đạo tại đại hội

Nhờ vậy, đã có 46 chị vươn lên thoát nghèo. Tiến hành đồng thời với Cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” là chương trình “Phụ nữ chung tay xây dựng nông thôn mới” được đông đảo các tầng lớp phụ nữ hưởng ứng tham gia, góp phần làm thay đổi diên mạo của quê hương. Với những kết quả đạt được, Hội Phụ nữ xã Đại Cường luôn giữ vững phong trào thi đua, hàng năm có trên 90% chi hội đạt xuất sắc, không có chi hội yếu kém.

 

Đồng chí Huỳnh Thị Phụ, Chủ tịch Hội LHPN xã Đại Cường nhiệm kỳ 2016- 2021 phát biểu nhận nhiệm vụ

Đại hội đã thảo luận, thống nhất đề ra mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp nhằm đẩy mạnh phong trào phụ nữ và hoạt động hội 5 năm tới; bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ mới 2016- 2021 gồm 13 chị và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Phụ nữ toàn huyện sắp tới.

    

Ban chấp hành mới ra mắt Đại hội

 Dịp này, có 5 tập thể và 5 cá nhân được tuyên dương khen thưởng có nhiều thành tích trong công tác hội.

 

                                                                            Văn Tuấn

 

* Cùng ngày, Hội Phụ nữ xã Đại Đồng tổ chức Đại Hội đại biểu lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2016-2021. Về tham dự Đại hội có bà Cù Thi Huệ-Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ huyện, lãnh đạo địa phương và hơn 110 đại biểu.

Nhiệm kỳ qua, các phong trào thi đua, các cuộc vận độngvà6 nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội được Hội PN xã thực hiện có hiệu quả. Đặc biệt, Hội PN xã đã đẩy mạnh thực hiện việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" với các mô hình tiết kiệm: “Phụ nữ thực hành tiết kiệm trong chi tiêu hằng ngày để giúp đỡ phụ nữ nghèo”; “Nuôi heo đất”, “Hủ gạo tình thương”, “Xây dựng mái ấm tình thương”, “Trao sinh kế cho phụ nữ nghèo”,… Hội đã giúp cho gần 500 phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn;xây tặng 5 mái ấm tình thương;nhận đỡ đầu 10 cụ già và 2 trẻ em nghèo, khuyết tật;trao 02 con bò, tặng 70 chiếc áo ấm cho 70 cụ già;vận động Hội viên phụ nữ đóng góp xây nhà tình nghĩa, tặng quà cho phụ nữ nghèo tỉnh Sê Kông – Lào và xây nhà ở cho phụ nữ vùng biên giới gần 14 triệu đồng.Bên cạnh đó Hội tín chấp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Đại Lộc cho265phụ nữ vay vốn,tổng dư nợ đến nay 3,5 tỷ đồng, tăng 140% so với đầu nhiệm kỳ. Nhiều hộ sử dụng vốn có hiệu quả,nên tỷ lệ hoàn trả trên 98%, không có nợ quá hạn…

Với các hoạt động trên, trong số 195 hộ phụ nữ nghèo làm chủ hộ được giúp,có 51 chị vươn lên thoát nghèo, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo toàn xã từ 8,9% (năm 2011) còn 3,07% vào cuối năm.

Đại hội bầu Ban chấp hành Hội Phụ nữxã nhiệm kỳ 2016-2021 gồm 11 thành viên, Bầu 9 Đại biểu đi dự Đại hội cấp trên.

Nhân dịp này, xã Đại Đồng đã tặng giấy khen cho 2 tập thể và 3 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội nhiệm kỳ qua.

                                                                                             Xuân Trinh

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất