CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:20/09/2024

Hội Phụ nữ xã Đại Thạnh, Đại Hiệp tổ chức đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2016-2021

Sáng qua,ngày 12.5, Hội PN xã Đại Thạnh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2016-2021. Đến dự đại hội có bà Nguyễn Thị Mừng- Chủ tịch Hội LHPN huyện; lãnh đạo chính quyền địa phương và hơn 80 đại biểu đại diện cho hơn 1.050 hội viên phụ nữ trên địa bàn xã.

Quang cảnh đại hội

Nhiệm kì qua, các tầng lớp phụ nữ trong xã đã tham gia tích cực vào các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, trao sinh kế,góp phần thực hiện các chính sách an sinh xã hội. Đến nay, hội đã quyên góp xây tặng 1 mái ấm tình thương, 10 con heo giống và xét chọn 1 hộ gia đình phụ nữ nghèo thực hiện mô hình nuôi bò vỗ béo trị giá 30 triệu đồng. Vận động hội viên phụ nữ đóng góp xây nhà tình nghĩa, tu sử tượng đài Hai Bà Triệu và tặng quà cho phụ nữ nghèo thuộc tỉnh Sê Kông- Lào, xây nhà ở cho phụ nữ nghèo vùng biên giới gần 8 triệu đồng. Ngoài ra, Hội đã đứng ra tín chấp với tổng dư nợ trên 5,7 tỷ đồng cho 318 hội viên vay, nhiều hộ đã sử dụng có hiệu quả nguồn vốn vay nên tỷ lệ hoàn trả đạt trên 98%, không có nợ quá hạn. Đến nay có đến 55 chị vươn lên thoát nghèo. Công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm được hội thường xuyên chú trọng, xây dựng và duy trì sinh hoạt CLB “Phụ nữ vượt khó” có 10 thành viên tham gia, phối hợp với trung tâm dạy nghề và xúc tiến việc làm tỉnh Quảng Nam mở 1 lớp dạy nghề thú y cho 15 chị, đến nay các chị đã thành thào nghề và tự chăm sóc gia súc lúc bị bệnh tại nhà, góp phần tăng thu nhập gia đình.

Bên cạnh đó, công tác vận động phụ nữ xây dựng gia đình  “ 5 không 3 sạch” gắn với xây dựng NTM luôn được các cấp hội đẩy mạnh, thông qua các hình thức sinh hoạt, học tập, tọa đàm, hội thi, diễn đàn,… Vận động 100% gia đình có hội viên, phụ nữ đăng ký thực hiện gia đình “5 không, 3 sạch”, tham gia thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”,…

 

Ban chấp hành mới ra mắt đại hội

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 9 chị; đồng thời bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Hội LHPN huyện sắp tới. 

Nhật Duy

 

* Sáng cùng ngày,Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Đại Hiệp tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ X, nhiệm kỳ 2016-2021, hơn 100 đại biểu đại diện cho hơn 1.000 hội viên phụ nữ trên địa bàn xã tham dự.

Với chủ đề "Đoàn kết, sáng tạo, bình đẳng, phát triển", Đại hội đã diễn ra trong không khí trang trọng, dân chủ, đúng quy trình.

Nhiệm kỳ qua, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Đại Hiệp đã phát huy truyền thống đoàn kết, cần cù lao động, khắc phục khó khăn, tích cực tuyên truyền vận động các tầng lớp phụ nữ thực hiện tốt các phong trào và hoạt động Hội, đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Qua bình xét có trên 80% cán bộ và hội viên phụ nữ đạt 3 tiêu chuẩn của phong trào thi đua phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc. Hàng năm có 90% cán bộ và gia đình hội viên đạt 8 tiêu chí xây dựng gia đình 5 không 3 sạch. Trong 5 năm qua, hội đã khai thác có hiệu quả nguồn vốn từ Ngân hàng chính sách giúp các hội viên phát triển kinh tế. Đến nay, số vốn vay hội đang quản lý trên 4 tỷ đồng với 258 hộ vay, Ngoài ra, Hội đã xây dựng và duy trì 21 tổ góp vốn quay vòng với210 triệu đồng và 1 tấn lúa /vụ cho 5 lượt chị nhận. Hội cũng đã phối hợp tổ chức 8 lớp tập huấn chuyển giao KHKT về sản xuất chăn nuôivàphòng trừ sâu bệnh. Đặc biệt, Hội LHPN xã đã đẩy mạnh thực hiện việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" với các phong trào đền ơn đáp nghĩa, từ thiện nhân đạo, trao sinh kế,...Hội đã giúp cho gần 300 phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, xây tặng 5 mái ấm tình thương, nhân đỡ đầu 8 cụ già, trao 6 con bò giống, 10 con heo, 7 xe đạp,…Qua các hoạt động trên, trong nhiệm kỳ qua đã có trên 100 hội viên phụ nữ thoát nghèo bền vững.

Các đại biểu đã nêu những đề xuất về giải pháp cho thời gian tới nhằm phát huy vai trò chủ thể của phụ nữ trong tham gia phát triển kinh tế, xã hội của địa phương và xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững.

Đại hội bầu Ban chấp hành Hội LHPN xã nhiệm kỳ 2016-2021 gồm 11 thành viênvà bầu đoàn đại biểu dự đại hội cấp trên trong thời gian tới.

                                                                                       XTrinh

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất