-
Lãnh đạo tỉnh thăm Nhà giáo ưu tú Đỗ Xuân Thưởng - 2024-11-22
Hôm nay:22/11/2024
Trước thực trạng mất an toàn giao thông (ATGT), tai nạn giao thông gia tăng đáng báo động trên tỉnh lộ (ĐT) 609B, đoạn ngã ba Đại Hiệp - ngã ba Hòa Đông thuộc địa bàn huyện Đại Lộc, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã triệu tập cuộc họp khẩn với các bên liên quan.
Cuộc họp diễn ra vào giữa tuần qua, thành phần gồm lãnh đạo Sở GTVT, Ban ATGT tỉnh, Thanh tra Sở GTVT, UBND và Công an huyện Đại Lộc, cùng đơn vị quản lý đường là Công ty CP Công trình GTVT Quảng Nam.
Phương tiện vẫn chạy nhanh dù đã cắm biển hạn chế tốc độ. Ảnh: C.T |
Phó Giám đốc Sở GTVT - ông Nguyễn Bá Nghĩa thông tin, sau khi có sự thống nhất của chính quyền địa phương, ngành chức năng đã chỉ đạo cho đơn vị quản lý đường khẩn trương lắp đặt biển báo hạn chế tốc độ, biển cấm lưu thông vào giờ cao điểm đối với xe tải 3,5 tấn trở lên, kẻ vạch tim đường. Được biết, những biện pháp này nhằm hạn chế tình trạng xe tải nặng chạy vào giờ cao điểm, điều chỉnh tốc độ tất cả phương tiện khác lưu thông trên đoạn tuyến có bề rộng mặt đường chỉ 5,5m.
Như Báo Quảng Nam nhiều lần phản ánh, đoạn ngã ba Đại Hiệp - ngã ba Hòa Đông (km0+000-km4+732, còn gọi là “đoạn đường đen”) hiện nay là điểm trung gian nối ĐT610 (Nông Sơn - Duy Xuyên) - cầu Giao Thủy - ĐT609B - quốc lộ 14B - nội thành Đà Nẵng. Hằng ngày, trên đoạn tuyến vừa nêu có hơn hàng nghìn lượt xe tải nặng chở cát, xi măng, đất đá và xe chở container đi lại; cộng thêm lưu lượng xe máy tăng đột biến khiến nguy cơ xảy ra tai nạn rất cao.
Tại đầu tuyến ĐT609B, đoạn ngã ba Đại Hiệp - ngã ba Hòa Đông, xe tải hơn 3,5 tấn không tuân thủ biển báo cấm chạy vào giờ cao điểm. Ảnh: C.T |
Theo quan sát của PV Báo Quảng Nam vào sáng nay (ngày 29.4), xe tải trên 3,5 tấn vẫn chạy dày đặc vào giờ cao điểm, các loại xe cơ giới cứ lao vun vút dù biển báo cấm, hạn chế tốc độ đã được thiết lập. Hiện tại, trên địa bàn Đại Lộc đang có mưa nhỏ. Đơn vị quản lý đường dù đã tập kết vật liệu, phương tiện để kẻ vạch tim đường, nhưng đành chờ trời tạnh ráo mới tiến hành được. Tránh chuyện “đánh trống bỏ dùi”, Sở GTVT, Ban ATGT tỉnh, UBND và Công an huyện Đại Lộc cần phải chỉ đạo các lực lượng chức năng vào cuộc thì mới kiểm soát được người điều khiển phương tiện có tuân thủ biển báo đã lắp đặt không.
Xe tải nặng đi hết phần đường dành cho xe máy và xe thô sơ. Ảnh: C.T |
Chúng tôi cũng xin được nhắc lại ý kiến của Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Trương Khuê, sau khi người có trách nhiệm đi kiểm tra “đoạn đường đen”. Ông Trương Khuê khẳng định: Thực trạng mất ATGT là có thật. Với điều kiện hạ tầng như thế, việc đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông không hề dễ dàng. Để “chữa cháy” trước mắt, ngành chức năng sẽ triển khai một số biện pháp như trên. Song muốn giải quyết căn cơ, UBND tỉnh cần sớm đầu tư nâng cấp, mở rộng “đoạn đường đen” như là một giải pháp cấp bách.
Từ hôm nay cho đến hết ngày 2.5, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông qua “đoạn đường đen” chắc chắn sẽ tăng hơn nữa khi mà đông đảo nhân dân và cán bộ đi chơi vào dịp nghỉ lễ, hoặc về thăm quê. Ngoài quốc lộ 1 và các tuyến đường ven biển, các lực lượng chức năng cần tập trung tuần tra, kiểm soát trên ĐT609B, nhất là “đoạn đường đen” để hạn chế thấp nhất nguy cơ xảy ra tai nạn thương tâm.
CÔNG TÚ (Báo Quảng Nam)