CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:27/07/2024

Các trường trên địa bàn huyện Đại Lộc tổ chức lễ khai giảng năm học 2015-2016

Hòa trong không khí cả nước tưng bừng đón chào mừng năm học mới, sáng ngày 05/9/2015 trường THPT Huỳnh Ngọc Huệ tổ chức lễ khai giảng năm học 2015 – 2016. Đến dự buổi lễ có đồng chí Phan Xuân Quang- Bí thư huyện ủy Đại Lộc cùng đại diện các ban ngành – đoàn thể của huyện, đại diện lãnh đạo ngành giáo dục huyện; Ban giám hiệu nhà trường cùng các  thầy cô giáo trong Hội đồng giáo dục nhà trường và 1385 học sinh của 3 khối 10, 11, 12.

Quang cảnh ngày khai trường

Sau phần đọc thư chúc mừng của chủ tịch nước Trương Tấn Sang gởi đến các thế hệ nhà giáo, cán bộ, công chức , viên chức ngành giáo dục và các em HS- SV trong cả nước  nhân ngày khai giảng năm học mới, thầy giáo Phan Tá Tứ, bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường đã đọc diễn văn khai giảng nêu bật những thành tựu trong công tác dạy và học của  nhà trường trong năm học qua. Được biết, năm học 2014 – 2015, trường THPT Huỳnh Ngọc Huệ có 16 thầy cô giáo đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; 2 thầy cô giáo được đề nghị danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh; 22 giáo viên dạy giỏi cấp trường; 8 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Đặc biệt tỉ lệ học sinh đạt loại khá giỏi cũng tăng lên từng năm, trong đó tỉ lệ học sinh đạt hạnh kiểm khá tốt là 94,4%; tỉ lệ học sinh có học lực khá giỏi là 46,6%. Đáng chú ý trong kì thi học sinh giỏi lớp 12 cấp tỉnh trường THPT Huỳnh Ngọc Huệ xếp thứ 5 toàn đoàn với 2 giải đồng đội và 23 giải cá nhân. Kết quả trên là niềm khích lệ, đáng tự hào của thầy và trò trường THPT Huỳnh Ngọc Huệ, tạo động lực để nhà trường phấn đấu và gặt hái  thêm nhiều thành tích trong năm học mới  2015 -  2016. Đặc biệt, trong năm học 2015 – 2016, trường THPT Huỳnh Ngọc Huệ  hân hoan đón chào 513 em học sinh khối 10 vừa trúng tuyển.

Đồng chí Phan Xuân Quang- Bí thư huyện ủy tham dự lễ khai giảng tại trường THPT Huỳnh Ngọc Huệ

 

Thầy và trò trường THPT Huỳnh Ngọc Huệ quyết tâm sẽ đẩy mạnh thực hiện các CVĐ” Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, các phong trào thi đua “ 2 tốt”, phong trào xây dựng “ trường học thân, học sinh tích cực”….nhằm phấn đấu đưa trường đạt chuẩn quốc gia vào năm 2016. Đồng thời đẩy  mạnh hơn nữa việc triển khai có hiệu quả nghị quyết của BCH TW Đảng khóa XI về “ Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu CNH- HĐH trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế”.

Bích Liễu 

                  Trường THPT Đỗ Đăng Tuyển khai giảng năm học mới 2015  2016

Đến dự lễ khai giảng tại trường THPT Đỗ Đăng Tuyển có đồng chí Trần Văn Mai- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các xã vùng B, đại biểu Hội Phụ huynh học sinh, Hội Khuyến học, các thầy, cô giáo trong hội đồng sư phạm nhà trường, đại diện các đơn vị Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacom bank), Công ty Thái Việt.

Thầy giáo Nguyễn Khắc Thám- Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đọc diến văn khai giảng năm học mới 2015- 2016 đã nêu bậc những thành tích mà trường đạt được trong năm học qua. Tuy còn nhiều khó khăn nhưng với tinh thần nổ lực vượt bậc của thầy và trò, chất lượng dạy và học đã được nâng lên đáng kể: Tỷ lệ tố nghiệp THPT đạt 86%, tỷ lệ học lực từ trung bình trở lên đạt chiếm 96,2%, trong đó có 57,88% đạt khá giỏi. Năm học 2014- 2015 trường đạt 17 giải học sinh giỏi cấp tỉnh và cấp Bộ, trong đó đạt giải 3 cuộc thi “Em yêu lịch sử Việt nam”, giải nhì và giải ba cuộc thi kiến thức liên môn do Bộ GD và ĐT tổ chức. Trường THPT  vinh dự được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia vòa tháng 7/2015.

 

Năm học 2015- 2016, trường THPT Đỗ Đăng Tuyển xét tuyển 656 học sinh vào lớp 10. Phát huy truyền thống và bề dày thành tích của nhà trường, cán bộ, giáo viên và toàn thể học sinh cành nổ lực phấn đấu hơn nữa vì “Chất lượng giáo dục là danh dự của nhà trường”, “Tất cả vì học sinh thân yêu”.

 Đồng hành cùng với thầy và trò nhà trường nhằm triển khai thực hiện tốt chủ trương xã hội hóa giáo dục, thời gian qua Hội khuyến học và Hội phụ huynh luôn quan tâm, tạo điều kiện để nhà trường có đủ điều kiện nâng cao chất lượng dạy học, vận động các tổ chức và cá nhân đóng góp mua sắm trang thiết bị và hỗ trợ học sinh nghèo tiếp tục đến trường. Tại lễ khai giảng năm học mới, Hội khuyến học đã trao tặng 3 suất học bỗng cho 3 em học sinh lớp 10, giá trị 1,5 triệu đồng.

Cũng nhân dịp này, lãnh đạo Ngân hàng Sacombank tỉnh Quảng Nam đã trao 10 suất học bỗng từ Chương trình học bỗng “Sacombank- Ươm mầm cho những ước mơ” cho 10 học sinh nghèo, mỗi suất 1 triệu đồng; Công ty Thái Việt trao 05 suất học bỗng, mỗi suất 1,5 triệu đồng; các cựu học sinh của trường cũng đã trao 11 suất học bỗng, trong đó có 1 suất học bỗng cao nhất: 5 triệu đồng.

Văn Tuấn 

 

Trường Tiểu học Nguyễn Đức Thiệu khai giảng năm học mới 

 

Giới thiệu mô hình biển đảo ngày khai giảng là một trong các hoạt động “điểm nhấn” trong ngày khai giảng năm học mới của trường Tiểu học Nguyễn Đức Thiệu (thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc) vào sáng nay 5.9.

 

Bí thư Huyện đoàn Đại Lộc Mai Anh Sơn tặng quà cho học sinh nghèo. Ảnh: XUÂN KHÁNH
Bí thư Huyện đoàn Đại Lộc Mai Anh Sơn tặng quà cho học sinh nghèo. Ảnh: XUÂN KHÁNH

Buổi lễ khai giảng của trường diễn ra ngắn gọn khoảng 30 phút, sau đó, các HS được chia thành nhiều nhóm theo khối lớp để tổ chức các trò chơi dân gian. Dịp này, nhà trường cũng nói chuyện về biển đảo, giới thiệu thêm một số hình ảnh, tư liệu, mô hình về biển đảo cho HS, đại biểu và phụ huynh.

Giới thiệu mô hình biển đảo cho học sinh và phụ huynh tham quan dịp lễ khai giảng. Ảnh: XUÂN KHÁNH
Giới thiệu mô hình biển đảo cho học sinh và phụ huynh tham quan dịp lễ khai giảng. Ảnh: XUÂN KHÁNH

Ông Mai Anh Sơn - Bí thư Huyện đoàn Đại Lộc đã trao tặng 10 suất quà cho 10 HS nghèo của trường. Nhà trường cũng vinh dự nhận giấy khen của UBND huyện Đại Lộc vì đã có nhiều thành tích trong tuyên truyền và giáo dục biển đảo cho HS.              

X.K

 

                           Trường THCS Mỹ Hòa tổ chức lễ khai giảng năm học mới

                                                                                   

Cùng ngày, trường THCS Mỹ Hòa cũng tổ chức lễ khai giảng năm học 2015 – 2016. Đến dự lễ khai giảng có đồng chí Đặng Hùng Trận, PCT UBND huyện cùng các đồng chí lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể của huyện; Đại biểu lãnh đạo đảng ủy, HĐND, UBND, UBMMTQVN và các ban ngành- đoàn thể các xã Đại An, Đại Hòa.  

    

Năm học 2014 – 2015, trường THCS Mỹ Hòa tiếp tục duy trì chất lượng giáo dục toàn diện của mình. Toàn trường có 98% học sinh lên lớp, 98,8 học sinh tốt nghiệp THCS. Tỉ lệ học sinh giỏi tăng lên qua các năm. Đáng chú ý năm học qua nhà trường có 93 em đạt giải  trong các kì thi HSG cấp huyện, cấp tỉnh tổ chức, đội ngũ thầy giáo cô giáo nhiệt tình, tận tụy. Với những thành quả trên nhà trường được UBND tỉnh công nhận là trường tiên tiến xuất sắc, là đơn vị dẫn đầu khối THCS. Được biết, trong năm học 2015 – 2016 này, trường THCS Mỹ Hòa đón nhận 267 em học sinh bước vào lớp 6.

  

Dịp này, đại diện nhà trường thay mặt nhà tài trợ  trao 4 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho 4 em học sinh có thành tích học tập suất sắc trong năm học qua.                                                                 

            Bích Liễu-

 

 

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất