CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:19/09/2024

Đại Lộc - tưng bừng ngày hội tòng quân 2017

Ngay từ sáng sớm, trên khắp các ngã đường trong huyện, từng đoàn người nô nức đưa những thanh niên ưu tú của quê hương về địa điểm giao quân. Công tác tuyên truyền, cổ động trực quan cũng được thực hiện rất chu đáo, nhiều băng rôn, khẩu hiệu, cờ hoa trưng bày khá đẹp mắt, làm cho không khí của ngày hội tòng quân tưng bừng, rộn rã hơn. 

Tặng hoa cho các tân binh

Đúng 7 giờ, lễ giao nhận quân bắt đầu. 318 chiến sĩ mới với ba lô, quân phục gọn gàng, hàng ngũ khá chỉnh tề, thể hiện rõ quyết tâm sẵn sàng lên đường thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Sau nghi lễ chào cờ, công bố Quyết định gọi công dân nhập ngũ và tuyển chọn công dân phục vụ có thời hạn trong công an nhân dân, đồng chí Phan Xuân Quang- Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã thắp sáng ngọn đuốc truyền thống của quê hương Đại Lộc anh hùng trong kháng chiến cũng như trong thời kỳ dựng xây để các thế hệ hôm nay tiếp tục cống hiến sức mình, làm sáng ngời truyền thống “thóc không thiếu một cân - quân không thiếu một người”.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Văn Mai – Chủ tịch UBND huyện đã nêu bậc truyền thống cách mạng vẽ vang của quê hương, đồng thời khẳng định gia nhập hàng ngũ Quân đội nhân dân Việt Nam làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc là nghĩa vụ thiêng liêng cao quý của thanh niên, mong muốn các tân binh lên đường nhập ngũ đợt này luôn phấn đấu rèn luyện, chấp hành tốt kỷ luật của quân đội, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

 

Phát huy thành tích nhiều năm liền luôn hàn thành tốt công tác tuyển quân, nhiều tháng qua, các cấp, các ngành và các địa phương trong huyện đã dồn sức cho công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2017. Trên cơ sở Quyết định giao chỉ tiêu gọi công dân nhập ngũ của Chủ tịch UBND tỉnh, Ban CHQS huyện đã tham mưu cho UBND huyện ra quyết định giao chỉ tiêu gọi công dân nhập ngũ cho các địa phương. Hội đồng NVQS huyện và 18 xã/thị trấn đã thực hiện đúng quy trình các khâu, các bước tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ, chú trọng rà soát chặt chẽ chất lượng chính trị. Nhờ đó, công tác khám tuyển, xét duyệt hồ sơ, chốt quân số nhập ngũ, hiệp đồng với đơn vị nhận quân cơ bản hoàn thành, đạt kết quả tốt.

Kể từ hôm nay, các tân binh sẽ được sống trong một môi trường mới, với sự rèn luyện toàn diện về thể chất, ý chí, tinh thần, tác phong, nếp sống và đặc biệt là xây dựng tinh thần đoàn kết tập thể, tình đồng đội trong mọi hoạt động. Cuộc chia tay nào cũng đầy lưu luyến giữa kẻ ở và người đi, song với truyền thống cách mạng của quê hương luôn thôi thúc thế hệ trẻ hôm nay sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu khi Tổ quốc cần.

 

Trong đợt tuyển quân năm nay, toàn huyện tiến hành bàn giao 318 tân binh. Trong đó, có 3 đơn vị Quân đội nhận quân là: Trường quân sự, Quân đoàn III: 270 thanh niên; Bộ Tham mưu, Quân khu 5: 20 thanh niên; Trung đoàn 885, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh: 10 thanh niên và 18 thanh niên thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân. Nhờ có sự chỉ đạo sâu sát, chặt chẽ của các cấp, các ngành và các địa phương nên công tác tuyển quân năm 2017 của huyện Đại Lộc đạt kết quả đáng kể và được các đơn vị nhận quân đánh giá cao cả về số lượng và chất lượng. Qua phân loại, thanh niên đạt sức khỏe loại I là 26 người, loại 2 là 119 người, loại 3 là 197 người.

Đúng 8h30 phút, công tác giao nhận quân hoàn tất, đảm bảo 100% quân số cho các đơn vị. Hoà trong tiếng trống, tiếng nhạc tưng bừng thúc dục, từng chuyến xe chở theo các tân binh bắt đầu chuyển bánh trong những tiếng hò reo cổ vũ, những cái vẫy tay của những gia đình, người thân tiễn chân con em lên đường nhập ngũ. Xin chúc các tân binh “chân cứng đá mềm”, ra phấn phấn đấu, rèn luyện trở thành những chiến sĩ trong hàng ngũ Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng; lập nhiều chiến công xuất sắc làm quà gửi tặng quê nhà.

Nhật Duy

 

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất