CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:08/09/2024

Hội nghị tổng kết, đánh giá công tác quản lý nhà nước về kinh tế hợp tác, hợp tác xã trên địa bàn huyện năm 2018

          Sáng ngày 09/5 UBND huyện tổ chức Hội nghị tổng kết, đánh giá công tác quản lý nhà nước về kinh tế hợp tác, hợp tác xã (HT, HTX); tình hình phát triển kinh tế HT, HTX trên địa bàn huyện năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019. Đến dự có đồng chí Hồ Dậy, Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Quảng Nam; đồng chí Nguyễn Công Thanh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Phạm Thị Kim Hoa, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện. Đồng chí Hồ Ngọc Mẫn, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị còn có lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể của huyện và lãnh đạo các xã, thị trấn.

Đồng chí Hồ Ngọc Mẫn, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu khai mạc Hội nghị.

          Năm 2018, UBND huyện chỉ đạo các ngành và các địa phương tiếp tục triển khai hoàn thiện công tác chuyển đổi HTX theo Luật Hợp tác xã năm 2012; đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động của các HTX. Nhìn chung, các HTX đều tích cực hưởng ứng phong trào thi đua “Đổi mới, phát triển các hợp tác xã nông nghiệp theo Luật Hợp tác xã năm 2012 góp phần thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới”. Đến cuối năm 2018, toàn huyện có 44 HTX và 20 Tổ hợp tác. Trong số 17 HTX hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, có 06 HTX xếp loại khá; 10 HTX trung bình và 01 HTX yếu. Năm 2018 cũng là năm đầu tiên thực hiện chế độ kế toán mới theo Thông tư số 24 của Bộ Tài chính, công tác kế toán, quản lý tài chính của các HTX nông nghiệp ngày càng chặt chẽ, hiệu quả. Tổng doanh thu của các HTX nông nghiệp trên 130,4 tỷ đồng, tăng trên 6,3 tỷ đồng, tổng lợi nhuận sau thuế trên 2,9 tỷ đồng. Có 14/17 HTX có lãi, HTX có mức lãi cao nhất là HTX Đại Hiệp trên 1,8 tỷ đồng; HTX Ái Nghĩa 280 triệu đồng; có 02 HTX bị lỗ là Đại Chánh và Đại Thạnh. Công tác lập báo cáo quyết toán và quản lý vốn thanh toán đảm bảo theo quy định, tuy nhiên phần lớn các HTX chưa có biện pháp để thu hồi dứt điểm số nợ tồn đọng từ nhiều năm trước.

Quang cảnh Hội nghị

          Hội nghị đã nghe nhiều ý kiến phát biểu thảo luận, tìm ra những nguyên nhân tồn tại, hạn chế trong công tác quản lý nhà nước cũng như tình hình phát triển của kinh tế HT, HTX thời gian qua. Đồng thời, đề ra các chỉ tiêu, giải pháp thực hiện trong năm 2019 và những năm tiếp theo. Trong đó, năm 2019 phấn đấu thành lập mới 02 HTX và 02 Tổ hợp tác; tổ chức đánh giá, phân loại 21 HTX nông nghiệp đã được chuyển đổi, hoạt động theo Luật Hợp xã năm 2012. Các ngành chức năng của huyện và các địa phương có kế hoạch hướng dẫn, giúp đỡ và đề xuất các biện pháp  củng cố, đổi mới và phát triển kinh tế HT, HTX.

Văn Tuấn

 

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất