CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:27/09/2024

Hội CCB huyện tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu Chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 – 2024

     Sáng ngày 12/6, Hội CCB huyện tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu Chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 – 2024. Đồng chí Nguyễn Tấn Thành, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh, đồng chí Nguyễn Hữu Vũ, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, đồng chí Đặng Văn Kỳ, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đã đến dự.

Quang cảnh Hội nghị tổng kết phong trào thi đua

“Cựu Chiến binh gương mẫu”

      5 năm qua, phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” trên địa bàn huyện đã đạt nhiều kết quả quan trọng. Qua đó, đã đoàn kết, tập hợp và phát huy được tiềm năng, thế mạnh của các thế hệ Cựu chiến binh, xây dựng tổ chức Hội trong sạch vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức.  Nhiều mô hình, phong trào nhằm nâng cao đời sống, chăm lo bảo vệ lợi ích chính đáng cho hội viên được thực hiện thường xuyên.  Đến nay, các cấp Hội đã xây dựng Qũy góp vốn quay vòng với số tổngsốtiềntrên 49tỷđồng; đồng thời quản lý tốt nguồn vốn vay của NHCSXH với tổng dư nợ trên 66 tỉ đồng, giải quyết cho 1.575 hội viên được vay để phát triển kinh tế. Vận động, trao tặng 2.570 suất quà cho hội viên, nhận đỡ đầu cho 146 trẻ em  có hoàn cảnh khó khăn, tặng 40 sổ tiết kiệm, trao 89 thẻ BHYT với số tiền gần 02 tỷ đồng; xây dựng được 28 ngôi nhà với tổng số tiền 1,6 tỷ đồng; hỗ trợ sửa chữa 04 ngôi nhà cho hội viên CCB với tổng kinh phí hơn 125 triệu đồng…. Đến nay, toàn huyện không còn hội viên CCB nghèo, tỉ lệ gia đình CCB khá, giàu chiếm 58,3%.

     Tại Hội nghị, UBND huyện khen thưởng 05 tập thể, 08 cá nhân; Hội CCB huyện khen thưởng cho 10 tập thể và 07 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua CCB gương mẫu; trao tặng 08 Giấy chứng nhận cho hội viên sản xuất, kinh doanh giỏi cấp huyện năm 2023.

UBND huyện khen thưởng cho các tập thể và cá nhân

có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua CCB gương mẫu

 Nhật Duy 

 

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất