CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:29/09/2024

Chương trình dân ca kịch gây quỹ hỗ trợ nông dân

Nhằm phục vụ nhu cầu thụ hưởng các giá trị dân ca kịch trong quần chúng nhân dân, trong 2 đêm 29 và 30.3, Hội Nông dân xã Đại Thắng đã tổ chức chương trình dân ca kịch với các tiết mục biểu diễn đặc sắc của Đoàn dân ca kịch Quảng Nam. 

Đêm 29.3, Đoàn Dân ca kịch Quảng Nam đã công diễn vở kịch "Nỗi đau tình mẹ" với những vai diễn ấn tượng, thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ, nhân dân địa phương. Được biết, đêm 30.3, đoàn sẽ tiếp tục công diễn vở "Lâu đài cát" để phục vụ nhu cầu thụ hưởng của nhân dân địa phương. Được biết, toàn bộ kinh phí tổ chức chương trình phục vụ cán bộ, nhân dân xã nhà lần này đều do Hội Nông dân xã đứng ra tổ chức, vận động mạnh thường quân, các doanh nghiệp, cán bộ và nhân dân địa phương. Ngoài ra, toàn bộ kinh phí vân động từ sự quyên góp, ủng hộ của các tầng lớp cán bộ và nhân dân xã nhà sẽ tạo Quỹ Hỗ trợ nông dân xã. Nguồn quỹ này sẽ được dùng để hỗ trợ vốn vay phát triển sản xuất cho nông dân nghèo, trao tặng con vật nuôi cho nông dân nghèo góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo tại địa phương. 

Theo ông Chín, Chủ tịch Hội Nông dân xã: Được biết, Đại Thắng hiện có khoảng 116 hộ nghèo, đa phần khó khăn về nguồn vốn phát triển sản xuất. Thực hiện chương trình, trước hết chúng tôi muốn nhân dân địa phương có những đêm thụ hưởng về văn hóa, văn nghệ, nâng cao giá trị tinh thần, bởi lẽ cũng đã lâu lắm rồi địa phương mới có dịp tổ chức một chương trình biểu diễn dân ca kịch chuyên nghiệp. Thứ hai, từ nguồn hỗ trợ từ nhân dân, các tổ chức xã hội, các mạnh thường quân, chúng tôi sẽ tạo nguồn quỹ hỗ trợ nông dân nghèo phát triển sản xuất, hướng đến giảm nghèo bền vững, đóng góp vào công cuộc xây dựng NTM xã nhà. 

Bích Liễu

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất