CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:29/09/2024

Xã Đại Hồng Hội thi văn nghệ “Giai điệu quê hương”

Chào mừng kỷ niệm 41 năm giải phóng Đại Lộc (28/3) và 50 năm chiến thắng Hà Vi (02/4/1966- 02/4/2016), tối ngày 27/3 xã Đại Hồng tổ chưc Hội diễn văn nghệ với chủ đề “ Giai điệu quê hương”. Đến dự khi mạc có các đ/c Nguyễn Hữu Vũ- Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phan Vân Trình- Trưởng Phòng Văn hóa- Thông tin, Giám đốc Trung tâm Văn hóa- Thể thao huyện.

Gần 200 diễn viên của 10 thôn đã mang về hội diễn 20 tiết mục ca múa, nhạc, kịch thật ấn tượng và nhiều màu sắc. Cùng với những bài ca đi cùng năm tháng, những giai điệu mượt mà, sâu lắng ở một vùng đất ven sông Vu Gia là những hoạt cảnh sống động, tái hiện về một thời khói lửa chiến tranh. Người xem như được hòa mình trong dòng chảy của thời gian, chứng kiến về một quá khứ hào hùng của quê hương, biểu thị của tinh thần: dám đánh Mỹ và quyết thắng Mỹ. Ở đó, có biết bao lớp người đã phải hy sinh xương máu để có được một chiến thắng Hà Vi, cách đây tròn 50 năm.

Điều khá bất ngờ trong hội thi lần này là trong tổng số 20 tiết mục “trình làng” thì có đến hơn một nửa là tiểu phẩm dân ca tự biên tự diễn, nội dung phản ánh những thành tựu đạt được trong thời kỳ dựng xây; ca ngợi vẽ đẹp của một vùng nông thôn mới. Đồng thời, phê phán những thói hư, tật xấu trong cộng đồng dân cư, đấu tranh phòng chống các tệ nạn xã hội, nhất là tệ nạn ma túy đang xâm nhập vào từng ngóc ngách của mỗi làng quê.

Kết quả, giải nhất thuộc về thôn Ngọc Kinh Tây, giải nhì thôn Lập Thuận, hai thôn Phước Lâm và   Hòa Hữu Tây đồng giải ba.

                                                                               Văn Tuấn  

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất