CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:28/09/2024

Đại Lộc sôi nổi các hoạt động trong Ngày hội sách năm 2019

          Sáng ngày 21/4, ngành Văn hoá - Thông tin phối hợp với Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức Ngày hội sách huyện Đại Lộc năm 2019, thu hút đông đảo giáo viên và học sinh đến từ 25 trường Tiểu học trên địa bàn huyện tham gia. Đến dự Ngày hội có đồng chí Phan Văn Mận, Phó Giám đốc Thư viện tỉnh Quảng Nam. Về phía huyện có đồng chí Nguyễn Hảo, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; đồng chí Trần Văn Mai, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Nguyễn Hữu Vũ, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện cùng lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành của huyện.

Đồng chí Trần Văn Mai, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện tặng hoa chúc mừng Ngày hội sách

          Ngày hội sách năm 2019 gồm 2 nội dung đó là Hội thi trưng bày sách với 2 chủ đề  “Ngôi nhà tri thức” và  “Sách và tuổi thơ” dành cho giáo viên, nhân viên phụ trách Thư viện của các trường Tiểu học và Hội thi tuyên truyền, giới thiệu sách dành cho học sinh tiểu học. Việc tổ chức Ngày hội đọc sách nhằm khẳng định giá trị, vai trò, vị trí và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội. Đồng chí Phan Vân Trình, HUV, Trưởng Phòng VHTT, Giám đốc Trung tâm Văn hóa- Thể thao và Truyền thanh- Truyền hình huyện, Trưởng Ban Tổ chức Ngày hội sách cho biết: “Năm nay, huyện Đại Lộc tổ chức Ngày hội sách nhằm khẳng định vai trò quan trọng của sách và tôn vinh những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, lưu giữ, quảng bá sách, nâng cao trách nhiệm của xã hội đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc, góp phần xây dựng xã hội học tập. Thông qua Ngày hội  còn thúc đẩy hình thành thói quen đọc sách cho học sinh, giúp các em biết chọn những loại sách báo có nội dung tốt, tính giáo dục cao phù hợp với tâm sinh lý để phục vụ tốt trong việc học tập nâng cao kiến thức, hình thành nhân cách”.

Quang cảnh Ngày hội sách

          Đến với không gian Ngày hội sách, em Bùi Thị Duyên, học sinh lớp 5B trường Tiểu học Trần Đình Tri phấn khởi, nói: “Dù thời tiết nắng nóng nhưng em vẫn muốn đến không gian Ngày hội sách, bởi ở đây em có thể thoải mái tham quan và sưu tầm một vài cuốn sách mà em yêu thích, nó sẽ giúp ích cho em trong việc học, đồng thời giúp em  mở mang thêm kiến thức và được trang bị một số kỹ năng sống cần thiết. Đối với em, Ngày hội sách năm nay  rất có ý nghĩa”.

Ngày hội sách thu hút đông đảo phụ huynh và học sinh đến tham quan

          Với 25 gian trưng bày và hàng ngàn đầu sách, tác phẩm được các đơn vị giới thiệu trong Ngày Hội sách năm nay, nhìn chung, các gian trưng bày được các đơn vị thiết kế đẹp mắt, nội dung đa dạng về thể loại, phong phú về hình thức, phù hợp với lứa tuổi học sinh. Thầy giáo Đỗ Xuân Thưởng, Hiệu trưởng trường Nguyễn Đức Thiệu, thị trấn Ái Nghĩa cho chúng tôi biết: “Đến với Ngày hội sách này, đơn vị trường Nguyễn Đức Thiệu chúng tôi trưng bày nhiều loại sách như các loại sách viết về cuộc đời Bác, các loại sách về kĩ năng sống, sách giáo dục tình yêu biển đảo..v.v. Với không gian trưng bày của Ngày hội như thế này chúng tôi hy vọng trong thời gian đến các em học sinh sẽ ý thức hơn trong việc đọc sách, đồng thời nhận thức rõ giá trị to lớn của sách và vai trò của văn hóa đọc trong việc nâng cao nhận thức, thúc đầy sự phát triển bền vững của đất nước và mỗi con người”.

Ban Giám khảo chấm chọn phần thi trưng bày và thuyết trình sách

          Ngoài sự hấp dẫn, đẹp mắt của không gian trưng bày, Ngày hội sách còn thu hút đông đảo các em học sinh và khán giả đến với phần thi tuyên truyền, giới thiệu sách. Đáng chú ý, cuốn sách Tôi kể em nghe chuyện Trường Sa của tác giả Nguyễn Xuân Thủy, do em Nguyễn Thị Kim Hoàng, học sinh lớp 4C trường Tiểu học Trần Tống trình bày, đã tạo nhiều cảm xúcvề cuộc sống của quân và dân trên đảo Trường Sa. Qua đó, vinh danh những của những chiến sĩ đã  cầm chắc tay súng bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Một vài tiết mục dự thi tuyên truyền, giới thiệu sách

          Nhân Ngày hội sách huyện Đại Lộc năm 2019, các tác giả: Phan Vân Trình, Nguyễn Hải Triều, Đinh Huyền, CLB Văn học Nam Trân và CLB thơ Vu Gia đã tặng sách cho 25 thư viện của các trường tiểu học trên địa bàn huyện.

Các tác giả tặng sách cho thư viện trường Tiểu học

Ban Tổ chức trao giấy ghi nhận các tác giả, câu lạc bộ đã tặng sách cho thư viện trường Tiểu học

          Kết quả phần thi tuyên truyền sách, giải Nhất thuộc về trường Tiểu học Nam Trân; trường Tiểu học Trần Tống và trường Tiểu học Đoàn Trị đạt giải Nhì; giải Ba gồm 3 trường Nguyễn Đức Thiệu, trường Đoàn Qúy Phi và trường Nguyễn Thị Bảy.

         Về phần thi trưng bày sách, giải Nhất thuộc về trường Tiểu học Trần Tống, giải Nhì gồm hai trường Nguyễn Đức Thiệu và trường Nguyễn Công Sáu; các trường: Nguyễn Thái Húy, trường Trần Đình Tri và trường Hứa Tạo nhận giải Ba.

Ban tổ chức trao giải cho các đơn vị

          Kết quả toàn đoàn, giải Nhất thuộc về trường Tiểu học Nguyễn Đức Thiệu; giải Nhì toàn đoàn thuộc về trường Tiểu học Trần Tống và trường Trần Đình Tri; giải Ba toàn đoàn là trường Nam Trân, trường Đoàn Quý Phi và trường Nguyễn Công Sáu. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao nhiều giải khuyến khích cho các đơn vị dự thi. 

Các đơn vị đạt giải toàn đoàn trong Ngày hội sách và Hội thi tiếng hát thiếu nhi năm 2019  

          Trước đó, chiều ngày 20/4, đồng chí Phan Việt Cường, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam; đồng chí Phạm Hồng Quảng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh, đồng chí Tưởng Thị Ngọ, Trưởng Phòng Thông tin- Báo chí- Xuất bản, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh đã đến tham quan khu trưng bày sách nhân Ngày hội sách huyện Đại Lộc năm 2019.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường cùng đồng chí Phạm Hồng Quảng, Giám đốc Sở TTTT và lãnh đạo huyện đến thăm gian trưng bày sách trường Tiểu học Nam Trân

 Nhật Duy – Bích Liễu 

 

 

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất