CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:29/09/2024

Đại Lộc tổ chức lễ giỗ tổ Hùng Vương

Tối ngày 15/4, nhằm ngày Mồng 9 tháng 3 Âm lịch, tại Đền tưởng niệm Trường An; UBND huyện Đại Lộc long trọng tổ chức đại lễ Giổ tổ Hùng Vương thu hút sự tham dự của hàng ngàn cán bộ, nhân dân, đại diện 1300 chư, tộc, phái trong huyện và người con xa quê về  dự và dâng hương tưởng niệm các vua Hùng đã có công dựng nước. Nguyễn Văn Long-  Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh đã đến dự. Về phía huyện có đ/c Phan Xuân Quang- TUV, Bí thư huyện ủy; đ/c Nguyễn Công Thanh- PBT.TT huyện ủy; đ/c Trần Văn Mai- PBT, Chủ tịch UBND huyện cùng các đ/c trong BTV huyện ủy, thường trực HĐND, UBND, UBMMTQVN huyện;  lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể của huyện, đại diện chính quyền địa phương 18 xã / thị trấn.

 

 

Đền Tưởng niệm Trường An, nơi diễn ra Lễ Giổ Tổ Hùng Vương. Ảnh: V.Tuấn

Trong niềm xúc động và tự hào, nhân dân huyện Đại Lộc đã thành tâm, kính cẩn hướng về đất Tổ Phú Thọ thiêng liêng; tưởng niệm các Vua Hùng đã có công khai sáng đất nước Việt Nam. Đồng thời thành kính tri ân tổ tiên, dâng hương các bậc tiền bối hữu công, các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trọn đời mình cho nền độc lập, tự do của dân tộc.

 

Đồng chí Trần Văn Mai, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đọc diễn văn tại buổi lễ. Ảnh: V.Tuấn

 

Đọc diễn văn tại buổi lễ, đồng chí Trần Văn Mai- Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Đại lễ Giỗ Tổ là lễ hội văn hóa truyền thống, là biểu thị tinh thần đoàn kết cộng đồng của dân tộc Việt Nam qua mọi thời đại; làm cho mỗi con người luôn đặt niềm tin và cầu mong những điều giản dị không chỉ cho riêng mình mà cho cả cộng đồng dân tộc, đất nước thanh bình, mưa thuận gió hòa, vạn sự như ý, sức khỏe dồi dàov.v…Đồng thời nhắc nhở mỗi người dân  luôn khắc ghi và mãi biết ơn công lao các bậc tiền bối hữu công, các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho nền độc lập tự do của dân tộc.

Đại lễ Giỗ Tổ đã thực sự trở thành hào khí vinh quang cùng những giá trị tinh thần tốt đẹp của các Vua Hùng, tiếp thêm sức mạnh tinh thần để mỗi người dân huyện Đại Lộc nói riêng và người Việt Nam nói chung tự hào về truyền thống dân tộc, tiếp tục có những đóng góp, cống hiến làm cho quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Một số hình ảnh tại buổi lễ do Văn Tuấn thực hiện:

Các đoàn tập kết tại chân Đền và rước lên Đền chính kiệu

 

 

 

    Dâng lễ vật lên bàn thờ giữa của huyện và 18 bàn thờ của 18 xã, thị trấn biểu tượng cho 18 đời Vua Hùng

 

Các đồng chí lãnh đạo của tỉnh và của huyện đến dự Lễ Giổ

 

 

 

 

 

Các đồng chí lãnh đạo của tỉnh và của huyện dâng hương các Vua Hùng

 

 

Văn Tuấn- Bích Liễu

 

 

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất