CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:19/09/2024

Chi bộ BHXH huyện tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2015 - 2020

Chiều ngày 4.6, chi  bộ Bảo hiểm xã hội huyện Đại Lộc đã tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2015-2020. Đến dự và phát biểu chỉ đạo đại hội có đồng chí Nguyễn Hữu Vũ – UV BTV, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí trong tổ công tác huyện ủy chỉ đạo đại hội.

 

Theo báo cáo chính trị trình bày tại Đại hội, nhiệm kỳ 2010-2015, Chi bộ Bảo hiểm xã hội huyện Đại Lộc đã lãnh đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao. Tổ chức chỉ đạo đơn vị làm tốt chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp trên địa bàn huyện,  xây dựng chi bộ, cơ quan, tổ công đoàn vững mạnh. Đặc biệt, 5 năm qua công tác thu BHXH, BHYT luôn đạt được những kết quả tích cực, số thu năm sau luôn cao hơn số thu năm trước, vượt chỉ tiêu kế hoạch giao hằng năm từ 3- 5 % ( trong đó tổng số tiền thu năm 2014 đạt hơn 154 tỷ đồng tăng 320 % so với năm 2010). Đến nay, đã cấp 5023 sổ BHXH và 421.518 thẻ BHYT cho người tham gia.

 

Thực hiện chi trả kịp thời chế độ lương hưu, trợ cấp BHXH đúng đối tượng với tinh thần phục vụ, đảm bảo  chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước với tổng số tiền lên đến 346,8 tỷ đồng (trong đó chi BHXH là 305,5 tỷ đồng, chi BHYT là 41,3 tỷ đồng). Đồng thời hướng dẫn các thủ tục, tiếp nhận trên 12500 hồ sơ các loại như giải quyết chế độ hưu trí, tử tuất, tai nạn lao động, trợ cấp 1 lần, trợ cấp thất nghiệp và nhiều chế độ ốm đau, thai sản và hàng nghìn lượt hồ sơ thu, cấp sổ, thẻ BHYT, bảo hiểm thất nghiệp. Theo dõi thực hiện tăng giảm kịp thời các đối tượng từ trần, hết tuổi hưởng trợ cấp. Gỉai đáp rõ ràng, đầy đủ tắc mắc của người lao động và đối tượng hưởng BHXH, BHYT.

Bên cạnh đó, công tác cải cách hành chính đực tiếp tục triển khai, áp dụng hệ thống quản lí chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001 : 2008 tại cấp huyện theo đúng chỉ đạo của BHYT VN công khai minh bạch các thủ tục hành chính tạo điều kiện thuận lợi cho các đối tượng và nhân dân.  Trong 5 năm bộ phận một của của BHXH huyện đã tiếp nhận và giải quyết gần 9 ngàn hồ sơ các loại đảm bảo về thời gian quy định hoàn trả. Công tác tổ chức và xây dựng Đảng luôn được chú trọng. Trong nhiệm kì qua chi bộ đã phát triển thêm được 2 đảng viên mới nâng số lượng đảng viên của chi bộ lên 13 đồng chí. Tư  tưởng của đội ngũ cán bộ, đảng viên luôn ổn định; đời sống của cán bộ, viên chức ngày càng được nâng lên; tạo điều kiện thuận lợi để chi bộ ngày càng hoạt động có hiệu quả...

Đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đ/c Nguyễn Hữu Vũ, PCT UBND huyện đã đánh giá cao những kết quả mà chi bộ BHXH huyện đã đạt được trong nhiệm kỳ qua và thẳn thắn chỉ ra những mặt còn tồn tại cần khắc phục. 

Đồng chí Nguyễn Hữu Vũ - UV BTV, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo. Ảnh: B.Liễu

 Đồng chí nhấn mạnh trong thời gian đến chi bộ BHXH huyện cần tiếp tục  lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của ngành, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật BHXH, BHYT đến đông đảo các tầng lớp dân cư; đẩy mạnh công tác cải cách hành chính nhằm phục vụ tốt cho đối tượng tham gia BHXH, BHYT... Đồng thời đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng, đoàn thể vững mạnh nhằm nâng cao năng lực, sức chiến đấu của Đảng để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao; tiếp tục chỉ đạo việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong đảng viên và CB, VC.

Đại hội đã bầu ra cấp ủy nhiệm kỳ 2015-2020 gồm 3 đồng chí và bầu đoàn Đại biểu tham dự Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Đại Lộc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2015-2020.

Bích Liễu

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất