CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:19/09/2024

Thị trấn Ái Nghĩa tổng kết công tác dân vận giai đoạn 2011-2015

Sáng 5.6, Đảng ủy thị trấn ái Nghĩa tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm công tác dân vận và phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2011-2015 và đề ra phương hướng nhiệm vụ công tác dân vận giai đoạn 2016-2020.

 

Quang cảnh hội nghị

Qua 5 năm, thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng và nhà nước. Đảng ủy thị trấn Aí Nghĩa đã chỉ đạo khối dân vận, mặt trận và các đoàn thể tổ chức thực hiện tốt việc theo dõi tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia phog trào xây dựng văn minh đô thị gắn với cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng ĐSVH ở khu dân cư.

Với phương châm “ nhà nước và nhân dân cùng làm”, qua 5 năm địa phương đã vận động nhân dân đóng góp trên 5,1 tỷ đồng và hàng nghìn ngày công lao động. Hoàn thành 70 tuyến đường với chiều dài trên 10 km; vận động nhân dân tháo dỡ tường rào, cổng ngõ, cây cối, hiến đất để xây dựng các cơ sở hạ tầng, đường giao thông nhất là đường DX20 đi qua khi Hoán Mỹ - Gíao Đông. Đồng thời, xây dựng thành công các cánh đồng giống tại các khu 1,2,3,4 và Trung An. Vận động các nguồn quỹ hỗ trợ trên 270 triệu đồng thực hiện vào các chương trình khuyến học, vì trường sa thân yêu, nghĩa tình đồng đội, đỡ đầu trẻ em có hoàn cảnh khó khăn…v..v. Nhiều cuộc tọa đàm  với nội dung “ phòng chống bạo lực gia đình”, “xây dựng tuyến phố văn hóa”, tuyên truyền  “ xây dựng văn minh đô thị, xây dựng gia đình no ấm tiến bộ hạnh phúc… được triển khai sâu rộng trong nhân dân.

Có thể nói, qua 5 năm thực hiện công tác dân vận và mô hình dân vận khéo trên địa bàn thị trấn đã phát huy được hiểu quả tích cực, đời sống nhân dân ngày càng phát triển, công tác an sinh xã hội được chú trọng. Công tác nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và kiến nghị của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước được thực hiện kịp thời, phát huy được sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Các phong trào thi đua yêu nước được phát động mạnh mẽ trong nhân dân, gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Về nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn 2016-2020, hội nghị khẳng định tiếp tục thực hiện đổi mới và nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục cho cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức sâu sắc về vai trò, vị trí công tác dân vận trong tình hình mới theo Nghị quyết Hội nghị lần thứ 7 của BCHTW (khóa XI) về tăng cường và sự đổi mới của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới; Tiếp tục quán triệt quan điểm của Đảng, của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác dân vận; đồng thời đẩy mạnh phong trào dân vận khéo. Tuyên truyền chủ trương đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến các tầng lớp nhân dân, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội, trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay. Hội nghị cũng đã khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dân vận trong thời gian qua.

            Bích Liễu

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất