CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:19/09/2024

Hội chữ thập đỏ huyện tổng kết năm 2015

Hội chữ thập đỏ huyện tổ chức hội nghị tổng kết công tác Chữ thập đỏ năm 2015; triển khai nhiệm vụ năm 2016. Đến dự hội nghị có đồng chí Trương Văn Mười, CT Hội CTĐ tỉnh Quảng Nam.

Trong năm 2015, công tác chữ thập đỏ của huyện đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả. Phong trào “ Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, toàn huyện đã vân động được gần 5,5 tỷ đồng đã giúp đỡ cho trên 5.000 người. Xây dựng 6 nhà tình nghĩa cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tổng trị giá gần 300 triệu đồng. Cuộc vận động “ Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” Hội CTĐ huyện đã vân động trên 500 triệu đồng, giúp cho trên 1.000 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, những người già không nơi nương tựa,…Đặc biệt công tác hiến máu tình nguyện đã phát triển thành phong trào và ngày càng đi vào nề nếp. Hội chữ thập đỏ các cấp đã tuyên truyền vận động được gần 1.000 tình nguyện viên đăng kí hiến máu tình nguyện, đã hiến được 776  đơn vị máu, đạt trên 172,44% kế hoạch giao.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Trương Văn Mười, CT Hội CTĐ tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Hội chữ thập đỏ huyện đạt được trong năm 2015. Đồng thời chỉ ra một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới. Đồng chí yêu cầu Hội chữ thập đỏ huyện và cơ sở cần làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và nhân dân tích cực tham gia ủng hộ quỹ nhân đạo từ thiện; tham gia hiến máu tình nguyện bằng nhiều giải pháp hiệu quả, hợp lý; làm tốt công tác xã hội với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách; thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp nhằm thực hiện tốt hoạt động Chữ thập đỏ và Hiến máu tình nguyện trong năm 2016.

Nhân dịp này Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam, Hội CTĐ tỉnh Quảng Nam, UBND huyện, Hội CTĐ huyện tặng bằng khen và giấy khen cho các cá nhân và tập thể có thành tích hoàn thành xuất sắc công tác hội và phong trào CTĐ năm 2015

                                                                                                           Xtrinh

 

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất