CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:17/05/2024

Công đoàn Giáo dục huyện Đại Lộc tổ chức Đại hội lần thứ XII, nhiệm kỳ 2016 – 2021

Sáng ngày 8/1, Công đoàn ngành Giáo dục huyện tổ chức Đại hội lần thứ XII, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đến dự Đại hội có bà Nguyễn Thị Kim Loan - PCT Công đoàn giáo dục tỉnh; Ông Nguyễn Văn Anh-  nguyên Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh. Về phía huyện có đ/c Nguyễn Hữu Vũ – UVBTV, Phó Chủ tịch TT UBND huyện, đ/c Nguyễn Khắc Xuyên - Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện, đ/c Hứa Văn Bảy- Phó Ban Tuyên giáo huyện ủy cùng các đồng chí nguyên là cán bộ công đoàn qua các thời kì và gần 200 đại biểu là cán bộ, đoàn viên tiêu biểu, đại diện cho hơn 2.000 đoàn viên, nhà giáo, người lao động trong ngành giáo dục huyện.

Nhiệm kỳ qua, cùng với tinh thần đoàn kết, nỗ lực và phấn đấu không mệt mỏi; Công đoàn Giáo dục huyện Đại Lộc đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nỗi, thiết thực và đạt được những thành tích đáng kể, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu của Đại hội đại biểu Công đoàn giáo dục khóa XI đề ra. Trong đó, công tác chăm lo cải thiện đời sống và bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của cán bộ, nhà giáo và người lao động trong ngành như chế độ nâng lương, ốm đau, thai sản được thực hiện đúng mức. Việc xây dựng các nguồn quỹ cũng được các công đoàn cơ sở duy trì và phát huy hiệu quả. Bên cạnh việc chăm lo cải thiện đời sống cho đội ngũ cán bộ, công đoàn ngành giáo dục còn tổ chức nhiều hoạt động như tọa đàm, sinh hoạt truyền thống nhân các ngày lễ lớn, nhận chăm sóc phụng dưỡng mẹ VNAH, Cuộc vận động “ Vì Trường Sa thân yêu”… thu hút đông đảo sự quan tâm của cán bộ đoàn viên và học sinh. Công tác phát triển đoàn viên và xây dựng CĐCS luôn được chú trọng, trong nhiệm kì qua đã phát triển thêm 257 đoàn viên mới, nâng tổng số đoàn viên công đoàn lên 2076 đoàn viên. . Công tác nữ công và các phong trào thi đua “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” được phát triển mạnh mẽ. Qua 5 năm, đã có 1.293 chị đạt danh hiệu “Hai giỏi” cấp trường, 906 chị đạt danh hiệu “Hai giỏi” cấp huyện. Ngoài ra, để nâng cao chất lượng dạy học cho đội ngũ giáo viên và thực hiện tốt đề án “ Đổi mới căn bản và toàn diện GD& ĐT”, các cấp công đoàn còn tổ chức nhiều đợt chuyên đề, hội giảng, hội thi “giáo viên dạy giỏi” nhằm tạo điều kiện cho giáo viên có cơ hội giao lưu, nâng cao kiến thức cũng như kĩ năng giảng dạy. Vớinhững nỗ lực đó, qua 5 năm, toàn huyện có 193 công đoàn cơ sở VMSX, 93 công đoàn vững mạnh. Công đoànngànhGiáo dục huyện được công đoàn các cấp công nhận công đoàn vững mạnh xuất sắc; được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Nam, LĐLĐ huyệntặng nhiều Bằng khen và Cờ thi đua. 

Với tinh thần “ Dân chủ - đoàn kết  - trí tuệ - đổi mới”, Đại hội đã tiến hành thảo luận các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới, tập trung vào việc thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ của ngành, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh về mọi mặt. Đồng thời lắng nghe các tham luận của các đơn vị điển hình trong các phong trào thi đua và hoạt động công đoàn.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Khắc Xuyên- Chủ tịch LĐLĐ huyện đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Công đoàn Giáo dục huyện đã đạt được. Đồng thời nhấn mạnh, trong thời gian tới, Công đoàn Giáo dục huyện cần phát huy hơn nữa những thành tích đã đạt được, tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đẩy mạnh các phong trào thi đua, chăm lo tốt hơn chế độ, chính sách liên quan đến quyền lợi của đội ngũ giáo viên, nhân viên; xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh toàn diện, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Đại hội cũng đã biểu quyết thông qua Nghị quyết nhiệm kỳ 2016 – 2021 và bầu Ban Chấp hành Công đoàn Giáo dục huyện nhiệm kỳ 2016 - 2021 gồm 19 đồng chí.

                    Bích Liễu

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất