CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:27/07/2024

Đại Lộc - tưng bừng Ngày hội tòng quân năm 2023

     Sáng ngày 08/2, cùng với các địa phương trong tỉnh, huyện Đại Lộc long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2023. Ngày từ sáng sớm, tại khu vực cơ quan Quân sự huyện, nơi diễn ra buổi lễ đã có khá đông người dân, gia đình, người thân đến tiễn con em mình trước giờ nhập ngũ. Đúng 05 giờ 45 phút, Lễ giao nhận quân bắt đầu. 308 chiến sĩ mới trong hàng ngũ chỉnh tề với ba lô và quân phục gọn gàng đang háo hức chờ đợi giây phút lên đường, mong muốn được làm người lính Cụ Hồ, cống hiến sức trẻ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

     Đến dự Lễ giao nhận quân năm 2023 tại huyện Đại Lộc có đồng chí Lê Văn Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng nam; Thượng tá Trần Hữu Ích, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh. Về phía huyện Đại Lộc có đồng chí Nguyễn Hảo, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Hữu Vũ, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Lê Văn Quang, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện, lãnh đạo cơ quan, ban ngành, đoàn thể của huyện và lãnh đạo 18 xã/thị trấn.

Quang cảnh Lễ giao nhận quân năm 2023

     Sau phần nghi lễ và công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh giao chỉ tiêu gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân đối với huyện Đại Lộc năm 2023, đồng chí Nguyễn Hảo, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện đã châm ngọn đuốc thắp sáng đài lửa truyền thống, biểu hiện cho ý chí và khát vọng của các thế hệ hôm nay, nguyện tiếp bước cha anh, bảo vệ vững chắc vùng trời, vùng biển và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.

     Tiếp đó, đồng chí đồng chí Lê Văn Quang, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện đã đánh hồi trống mở hội tòng quân; đồng thời phát biểu nêu bật truyền thống cách mạng vẻ vang của quê hương Đại Lộc Anh hùng, khẳng định làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc là nghĩa vụ thiêng liêng cao quý của thanh niên, mong muốn các tân binh lên đường nhập ngũ đợt này nỗ lực học tập và rèn luyện, chấp hành tốt kỷ luật của Quân đội, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Đ/c Lê Văn Quang, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi Lễ

     Phát huy thành tích nhiều năm liền luôn hoàn thành tốt công tác tuyển quân, nhiều tháng qua, các cấp, các ngành và các địa phương trong huyện đã dồn sức cho công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023. Ban CHQS huyện đã tham mưu cho UBND huyện ra quyết định giao chỉ tiêu gọi công dân nhập ngũ cho các địa phương. Hội đồng NVQS huyện và Hội đồng NVQS 18 xã/thị trấn triển khai thực hiện đúng quy trình các khâu, các bước tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ. Tăng cường các biện pháp, quản lý chặt chẽ số lượng, chất lượng công dân trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2023.

     Tại buổi Lễ, các đồng chí lãnh đạo của tỉnh và của huyện đã xuống tận hàng quân, tặng hoa chúc mừng các thanh niên ưu tú của huyện Đại Lộc vinh dự trở thành chiến sĩ trong hàng ngũ Quân đội nhân dân Việt Nam, sẵn sàng “đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì” khi Tổ quốc cần.

Các Đ/c lãnh đạo tỉnh và  huyện tặng hoa chúc mừng các thanh niên ưu tú

     Trong đợt giao quân lần này, huyện Đại Lộc có 308 chiến sĩ mới được đầu quân vào 05 đơn vị của Quân đội và Công an, gồm: Sư đoàn Phòng không 375, Quân chủng Phòng không không quân 127 thanh niên; Bộ Tham mưu Quân khu V 65 thanh niên; Sư đoàn Bộ binh 315, Quân khu V 80 thanh niên; Trung đoàn Bộ binh 885, Bộ CHQS tỉnh Quảng Nam 11 thanh niên và Công an tỉnh Quảng Nam 25 thanh niên.

     Kể từ hôm nay, các thanh niên sẽ được sống trong môi trường quân ngũ với sự rèn luyện toàn diện về thể chất, ý chí, tinh thần, tác phong, nếp sống và đặc biệt là xây dựng tinh thần đoàn kết tập thể, giữ nghiêm kỷ luật Quân đội. Phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang của quê hương, các chiến sĩ mới nguyện ra sức phấn đấu, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện nhà.

     Công tác bàn giao quân năm 2023 diễn ra nhanh gọn, an toàn và đúng quy định. 308 chiến sĩ mới lần lượt bước qua “cầu vinh quang” trong sự chào đón của đơn vị Quân đội và Công an. Đến 06 giờ 45 phút, Lễ giao nhận quân năm 2023 của huyện Đại Lộc đã hoàn thành, đạt 100% chỉ tiêu trên giao./.

Chiến sĩ mới lần lượt bước qua “cầu vinh quang”

Nhật Duy

 

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất