CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:27/07/2024

Huyện Đại Lộc sẵn sàng cho Ngày hội tòng quân năm 2023

     Năm 2023, huyện Đại Lộc được giao chỉ tiêu tuyển chọn, gọi 283 công dân nhập ngũ vào Quân đội và 25 thanh niên thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân. Ngay từ đầu năm 2022, Ban CHQS huyện đã tham mưu cho Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện, UBND huyện ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo công tác đăng ký NVQS lần đầu, đăng ký NVQS bổ sung, quản lý chặt chẽ nguồn công dân trong độ tuổi thực hiện NVQS. Đồng thời, chỉ đạo các địa phương thực hiện công tác sơ tuyển, khám sức khỏe NVQS năm 2023 chặt chẽ, đúng trình tự, thủ tục quy đinh.

     Để chuẩn bị cho công tác tuyển quân, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền, cơ quan quân sự từ huyện đến cơ sởđã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện tốt các khâu, các bước trong quy trình tuyển quân. Hoạt động tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ được thực hiện đúng đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và quy trình, quy định trong công tác tuyển quân.Hội đồng NVQS các địa phương đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, giáo dục truyền thống, xây dựng ý thức trách nhiệm với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, tổ chức tốt việc đăng ký, quản lý thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ, nắm chắc về sơ yếu lý lịch, chính trị, đạo đức, trình độ học vấn, tâm tư, nguyện vọng của từng thanh niên và gia đình. Tăng cường các biện pháp, quản lý chặt chẽ số lượng, chất lượng công dân trong diện sẵn sàng nhập ngũ năm 2023.

     Phát huy vai trò là cơ quan thường trực của Hội đồng NVQS địa phương, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã hướng dẫn các xã, thị trấn thực hiện tốt các bước trong quy trình tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đúng quy định, đảm bảo “tròn khâu, tuyển người nào chắc người đó”. Hội đồng NVQS các địa phương trong huyện đã phát lệnh gọi khám tuyển cho công dân nam trong độ tuổi thi hành nghĩa vụ quân sự và đã có gần 100% công dân trong độ tuổi đã được khám sàng lọc các bước theo đúng quy trình.

     Ngay sau khi hoàn thành công tác khám tuyển, Ban CHQS huyện đã tiến hành theo dõi, thâm nhập nắm tình hình công dân đủ điều kiện sức khỏe, phối hợp với các đơn vị nhận quân thẩm tra lý lịch chính trị công dân nhập ngũ, thực hiện tốt công tác thâm nhập hồ sơ đối với địa phương giao quân, phát lệnh gọi nhập ngũ. Đồng thời, triển khai tích cực, đồng bộ, hiệu quả từng khâu, từng bước trong quy trình tuyển quân, góp phần hoàn thành tốt chỉ tiêu, đảm bảo chất lượng giao quân.

     Nhờ chủ động tạo nguồn, nên chất lượng thanh niên nhập ngũ năm 2023 của huyện Đại Lộc cao hơn năm trước cả 3 tiêu chí: Sức khỏe, trình độ văn hóa, chất lượng chính trị. Toàn huyện có 297 thanh niên có sức khỏe đạt loại 1, loại 2 và loại 3; tỷ lệ thanh niên có trình độ THCS, THPT chiếm 82%. Bên cạnh đó, có 65 thanh niên đã viết đơn đăng ký tình nguyện vào quân ngũ với mong muốn được làm người lính Cụ Hồ, cống hiến sức trẻ cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Chất lượng tân binh cũng được nâng lên khi có nhiều thanh niên đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng. Thậm chí, có tân binh đã có việc làm với mức thu nhập ổn định vẫn sẵn sàng gia nhập Quân đội. Chính những yếu tố  này đã kịp thời bổ sung ngồn lực, góp phần quan trọng vào nhiệm vụ xây dựng lực lượng Quân đội và Công an ngày càng chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.

     Với phương châm “chia tay tại nhà, bàn giao tại huyện”, đến thời điểm này, Hội đồng NVQS huyện đã hoàn thành tốt công tác chuẩn bị cho Lễ giao nhận quân năm 2023. 100% các địa phương cũng đã tổ chức gặp mặt, dặn dò và tặng quà tiễn đưa anh em lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng đối với đất nước. Tất cả các thanh niên trúng tuyển đợt này đều rất tự tin, phấn khởi và quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ trong các đơn vị Quân đội, Công an. Điều đó bắt nguồn từ truyền thống đấu tranh dựng nước và giữ nước hàng ngàn đời của dân tộc ta, trong đó thanh niên là lực lượng nòng cốt luôn nêu cao tinh thần “sống giàu khát vọng, sống cống hiến” để Tổ quốc mãi mãi trường tồn.

     Vào sáng ngày 08/2, 308 thanh niên ưu tú của huyện Đại Lộc sẽ khoác lên mình bộ quân phục tự hào để thực hiện trách nhiệm, nghĩa vụ của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Gia đình, bạn bè, người thâm luôn tin tưởng ở các anh tiếp bước truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước, nỗ lực học tập và rèn luyện, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống của quê hương Đại Lộc Anh hùng: “Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”./.

Nhật Duy

 

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất