CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:27/07/2024

UBND huyện tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tài nguyên và môi trường năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023

     UBND huyện vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tài nguyên và môi trường năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Đến dự có đồng chí Trần Thanh Hà, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh; đại biểu lãnh đạo Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh; Thường trực HĐND huyện; lãnh đạo UBND huyện; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị của huyện; Chủ tịch UBND và công chức Địa chính - Xây dựng - Môi trường các xã, thị trấn. Đồng chí Lê Đỗ Tuấn Khương, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị.

     Năm 2022, UBND huyện đã chỉ đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường, UBND các xã, thị trấn đẩy nhanh tiến độ hoàn thành cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Nhân dân. Qua rà soát, gần 20.000 trường hợp có đất thổ cư  cần chuyển mục đích sử dụng. Trong đó, có 525 trường hợp có thể lập hồ sơ trình cấp có thẩm quyền xem xét cấp giấy CNQSD đất.  Công tác xử lý vi phạm đất đai, trật tự xây dựng được tăng cường. UBND huyện đã phối hợp với Đoàn kiểm tra của Sở TN&MT tổ chức kiểm tra việc đóng cửa các mỏ khoáng sản hết thời hạn khai thác đối với 03 doanh nghiệp; làm việc, buộc cam kết lập hồ sơ trình thẩm định, phê duyệt và đóng cửa mỏ, cải tạo, phục hồi đất đai, môi trường đối với 13 doanh nghiệp trễ hạn kéo dài. Xử lý vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên nước, bảo vệ môi trường đối với 07 đơn vị với mức phạt 279 triệu đồng. Thực hiện tốt công tác thanh tra và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo có liên quan đến lĩnh vực tài nguyên và môi trường, tiếp nhận 20 đơn khiếu nại, đã giải quyết được 15 đơn, 05 đơn còn lại đang trong quá trình nghiên cứu, xác minh, thu thập số liệu...

     Tại Hội nghị, UBND huyện đã khen thưởng cho 05 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tài nguyên và môi trường, xử lý chất thải rắn năm 2022.

                                                                                                      X.Trinh

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất