CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:27/07/2024

Huyện Đại Lộc tổng kết công tác quản lý ngành Chăn nuôi - Thú y năm 2022

     Chiều ngày 17/3, UBND huyện tổ chức Hội nghị tổng kết công tác quản lý ngành Chăn nuôi - Thú y năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Hoàng, Phó Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh; đại biểu lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành của huyện; Chủ tịch UBND, Trưởng Thú y các xã, thị trấn.  Đồng chí Hồ Ngọc Mẫn, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị

     Năm 2022, giá trị sản xuất ngành chăn nuôi đạt 474 tỷ đồng, chiếm 33,68% tổng giá trị sản xuất nông nghiệp của huyện. Toàn huyện có 2.281 con trâu, gần 20.000 con bò, 23.000 con lợn và trên 805.000 con gia cầm. Nhiều tiến bộ kỹ thuật và công nghệ được chuyển giao vào sản xuất như: sử dụng giống có năng suất cao, chất lượng tốt, áp dụng các mô hình chăn nuôi theo hướng an toàn sinh học, bảo vệ môi trường. Các hình thức chăn nuôi nông hộ từng bước được cải tiến theo hướng chăn nuôi bán công nghiệp, từ chăn nuôi nhỏ lẻ, lạc hậu ở các hộ gia đình đang dần thay thế bởi các gia trại, trang trại tại các khu chăn nuôi tập trung và ngày càng đáp ứng nhu cầu thị trường,… Công tác tiêm phòng, tiêu độc khử trùng, giám sát dịch bệnh được thực hiện thường xuyên nên đã góp phần chủ động ngăn chặn kịp thời dịch bệnh xảy ra trên địa bàn huyện. Bệnh lở mồm long móng, dịch tả lợn Châu Phi, bệnh viêm da nổi cục, cúm gia cầm vẫn thường xảy ra nhưng đã được phát hiện và xử lý kịp thời.

     Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Hồ Ngọc Mẫn, Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các ngành, địa phương trên cơ sở chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra trong năm 2023, tiếp tục tuyên truyền sâu rộng các quy định, các chính sách hỗ trợ của Nhà nước liên quan đến các hoạt động trong chăn nuôi, khuyến cáo thực hiện các biện pháp chăn nuôi an toàn sinh học, biện pháp phòng ngừa dịch bệnh,… Nâng cao nhận thức cho người dân về tầm quan trọng của việc chủ động thực hiện tiêm phòng các loại vắc-xin phòng các bệnh truyền nhiễm để bảo vệ sức khỏe đàn vật nuôi, nếu có xảy ra các ổ dịch bệnh thì phải xử lý dứt điểm theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn để khống chế dịch bệnh kịp thời, không để phát sinh và lây lan ra diện rộng, góp phần thực hiện tốt kế hoạch phát triển chăn nuôi và phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm trên vật nuôi trên địa bàn huyện.

 Bích Liễu

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất