CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:07/09/2024

Đại Lộc tổ chức Gặp mặt, đối thoại doanh nghiệp đầu Xuân Giáp Thìn 2024

     Ngày 02/3, Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đại Lộc tổ chức Gặp mặt, đối thoại với hơn 100 doanh nghiệp, hợp tác xã đang hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn. Tham dự buổi Gặp mặt có ông Đoàn Ngọc Quang, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam; ông Nguyễn Hảo, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; ông Lê Văn Quang, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo các cơ quan, Ban, ngành, Mặt trận và Hội, đoàn thể của huyện, lãnh đạo các xã, thị trấn.

Quang cảnh buổi Gặp mặt

 

    Tại buổi Gặp mặt, lãnh đạo huyện thông tin: trong những năm qua, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân huyện đã có những bước phát triển nhanh cả về số lượng và chất lượng. Đến nay, toàn huyện có hơn 450 doanh nghiệp, gần 5.400 hộ kinh doanh đóng góp quan trọng vào việc tăng trưởng và ổn định kinh tế - xã hội; giải quyết việc làm, thu nhập cho người lao động; đóng góp quan trọng vào ngân sách Nhà nước và thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội của huyện.Cùng với sự cố gắng, nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân, Đại Lộc đã có bước phát triển toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Năm 2023, tổng giá trị sản xuất tăng 5,1%, thu phát sinh kinh tế đạt 243 tỷ đồng, đạt 102% dự toán tỉnh giao. Đại Lộc không còn hộ nghèo có khả năng lao động (chỉ còn 574 hộ không có khả năng lao động, tỷ lệ 1,35%); quốc phòng - an ninh được giữ vững ổn định. Lãnh đạo huyện Đại Lộc trân trọng ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những thành tích, đóng góp đầy trách nhiệm, hiệu quả cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân. Đồng thời, chia sẻ với khó khăn, thách thức mà các doanh nghiệp đang gặp phải.Lãnh đạo huyện mong muốn các doanh nghiệp, doanh nhân quan tâm đầu tư các dự án hạ tầng công nghiệp (dọc quốc lộ 14B), hạ tầng đô thị, thương mại, dịch vụ (tại thị trấn Ái Nghĩa và trung tâm các xã), du lịch (du lịch sinh thái Bằng Am, suối khoáng nóng Thái Sơn, hồ Khe Tân, Khe Lim, Suối Mơ,…), mở rộng liên kết phát triển sản xuất nông - lâm nghiệp.

      Phát biểu tại buổi Gặp mặt, các doanh nghiệp, Hợp tác xã mong muốn huyện tiếp tục hoàn thiện môi trường đầu tư và giúp đỡ để các doanh nghiệp sản xuất-kinh doanh bình đẳng, thuận lợi. Các ngành, các cấp cần hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư và hoạt động có hiệu quả.

     Kết luận tại buổi Gặp mặt, ông Lê Văn Quang, Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh, bắt đầu từ tháng 3/2024, lãnh đạo UBND huyện sẽ dành ngày thứ Ba, tuần đầu tiên hàng tháng để trực tiếp nghe, trao đổi và giải quyết các kiến nghị, khó khăn cho cộng đồng doanh nghiệp.

Đ/c Lê Văn Quang, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện 

phát biểu kết luận tại buổi Gặp mặt

     Tại buổi Gặp mặt, UBND huyện đã trao tặng Giấy khen cho doanh nghiệp, Hợp tác xã có đóng góp nổi bật trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội địa phương trong năm 2023. Cũng dịp này, thông qua lời kêu gọi của Uỷ ban MTTQVN huyện Đại Lộc, có 11 doanh nghiệp chung tay cùng chương trình “Xoá nhà tạm, nhà dột nát” do Huyện ủy Đại Lộc phát động, hỗ trợ 11 căn nhà Đại đoàn kết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện, mỗi căn nhà trị giá 50 triệu đồng.

Tại buổi Gặp mặt UBND huyện đã trao tặng Giấy khen cho doanh nghiệp,

Hợp tác xã có đóng góp nổi bật trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội địa phương

Huyện ủy Đại Lộc phát động, hỗ trợ 11 căn nhà Đại đoàn kết

cho người dân hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện

Nhật Duy 

 

Tin mới đăng