CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:29/09/2024

Tộc Nguyễn làng Phương Trung khánh thành nhà bia tưởng niệm Thủy tổ và Đại hội gia tộc lần thứ IV

Nhân tiết Thanh minh (tháng 3 năm Bính thân), tộc Nguyễn Văn làng Phương Trung, xã Đại Quang vừa tổ chức Lễ khánh thành nhà bia tưởng niệm Thủy tổ và Đại hội gia tộc lần thứ IV (2016- 2020). Lãnh đạo UBND, UBMTTQVN huyện gửi tặng lẵng hoa chúc mừng; đại diện lãnh đạo của xã và của thôn đã đến dự.

Tộc Nguyễn Văn làng Phương Trung là một trong những tộc họ đầu tiên của huyện phát động xây dựng tộc văn hóa và đã được công nhận tộc họ văn hóa. Trong nhiệm kỳ 2012- 2016, việc thực hiện tộc ước ngày càng nề nếp, hiệu quả, góp phần vào sự phát triển đi lên của quê hương, hàng năm có từ 90- 95% gia đình đạt tiêu chí gia đình văn hóa. Thường xuyên phát động phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc, nâng cao cảnh giác, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, tiến hành hòa giải một vụ mâu thuẩn giữa hai gia đình được chính quyền địa phương đánh giá cao; trong gia tộc không có người sinh con thứ 3 trở lên và không có người vi phạm pháp luật và mắc các tệ nạ xã hội. Đáng chú ý là tinh thần tương thân tương ái được khơi dậy mạnh mẽ, bà con tự giúp đỡ lẫn nhau để phát triển kinh tế, đóng góp công sức xây dựng nông thôn mới, nhiều hộ được suy tôn sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp. Nhiệm kỳ qua đã tổ chức mừng thọ cho 20 cụ từ 80 tuổi trở lên; vinh danh 4 Thạc sĩ và 01 Tiến sĩ, khen thưởng cho 8 học sinh giỏi, hỗ trợ cho 8 gia đình có hoàn cảnh khó khăn v.v…

Nhân dịp này, tộc Nguyễn Văn làng Phương Trung cắt băng khánh thành bia và nhà bia tưởng niệm ngài Thủy tổ nhằm báo hiếu, đền đáp công ơn sinh thành, tạo dựng của tổ tiên.

                                                                                                      Văn Tuấn 

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất