CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:29/09/2024

Hội nghị tập huấn công tác quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di tích

Ngày 27.4, Trung tâm quản lý di tích và danh thắng Quảng Nam phối hợp với Trung tâm văn hóa và thể thao huyện  tổ chức hội nghị tập huấn công tác quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di tích cho cán bộ văn hóa của huyện và 18 xã, thị trấn. Tham dự lớp tập huấn có ông Phan Văn Cẩm, Giám đốc Trung tâm quản lý di tích và danh thắng Quảng Nam; ông Hoàng Văn Toạn- Phó Trưởng phòng Nghiệp vụ Trung tâm quản lý di tích và danh thắng Quảng Nam; ông Phan Vân Trình- HUV, Trưởng phòng Văn hóa-Thông tin kiêm Giám đốc Trung tâm Văn hóa và Thể thao huyện.

 Toàn huyện hiện có 24 di tích lịch sử văn hóa đã được công nhận; trong đó có 2 di tích cấp quốc gia là chiến thắng Thượng Đức, địa đạo Phú An- Phú Xuân và 22 di tích cấp tỉnh.

Di tích lịch sử cấp quốc gia chiến thắng Thượng Đức

Những năm qua, công tác quản lý, bảo tồn và phát huy các giá trị di tích văn hóa luôn được các cấp, các ngành từ huyện đến địa phương quan tâm sâu sát, góp phần bảo tồn di sản văn hoá của dân tộc, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Lớp tập huấn đã cung cấp cho các học viên những kiến thức, chuyên môn nghiệp vụ về công tác quản lý, bảo vệ và phát huy các giá trị di tích; các giải pháp nhằm đẩy mạnh công tác quản lý, bảo vệ di tích; thực trạng công tác quản lý bảo vệ di vật, cổ vật..v..v. Đồng thời nghe hướng dẫn nghiệp vụ về quản lý, trùng tu tôn tạo di tích.

Nhật Duy

 

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất