CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:29/09/2024

Huyện Đại Lộc tổ chức Lễ truy điệu và cải táng hài cốt liệt sĩ

Hướng tới kỷ niệm 41 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước, sáng qua ngày 26/4 UBND huyện Đại Lộc tổ chức Lễ truy điệu và cải táng các hài cốt liệt sĩ vào Nghĩa trang liệt sĩ xã Đại Lãnh. Đến dự có đ/c Đại tá Võ Trọng Thanh- Trưởng Phòng Chính sách Quân khu 5, đ/c Thượng tá Lê Ngọc Hải- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, đ/c Trần Văn Chiến- Trưởng Phòng Người có công Sở LĐ-TB và XH tỉnh. Về phía lãnh đạo huyện Đại Lộc, đ/c Nguyễn Công Thanh- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đ/c Trần Văn Mai- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, đ/c Trần Kim Đình- Phó chủ tịch UBMTTQVN huyện, các đ/c trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện, lãnh đạo các ngành, đoàn thể của huyện, đoàn đại biểu Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN các xã Đại Lãnh, Đại Hưng, Đại Hồng, Đại Đồng, Đại Sơn, Thủy điện An Điềm, thân nhân gia đình liệt sĩ cùng đông đảo nhân dân.

Quang cảnh lễ truy điệu

Khu vực phát hiện mộ liệt sĩ là Thủy điện An Điềm, trong quá trình thi công nhà công vụ đã tìm thấy một số hài cốt nằm sâu khoảng vài mét so với mặt nền. Tiếp đó, Ban chỉ huy Quân sự huyện Đại Lộc, Phòng Lao động- Thương binh- Xã hội huyện cùng với chính quyền địa phương đã huy động các phương tiện và lực lượng tiến hành khai quật ra diện rộng từ ngày 20 đến ngày 24/4 và đã cất bốc được 15 hài cốt liệt sĩ.

 

Khu vực khai quật mộ liệt sĩ

Đọc điếu văn tại lễ truy điệu và cải táng hài cốt liệt sĩ, Chủ tịch UBND huyện Đại Lộc Trần Văn Mai xúc động bày tỏ lòng biết ơn vô hạn trước sự hy sinh to lớn của các liệt sĩ. Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, các thế hệ hôm nay nguyện làm hết sức mình trong công tác “Đền ơn đáp nghĩa” với mong muốn sẽ làm vơi đi những nổi đau mất mát của các gia đình chính sách để cuộc sống ngày càng ổn định hơn.

 

 

 

 

Lãnh đạo Quân khu 5, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh và lãnh đạo huyện Đại Lộc đưa tiễn các liệt sĩ về nơi an nghỉ cuối cùng

Tuy phần lớn các liệt sĩ chưa xác định được danh tánh, song với sự nổ lực của chính quyền địa phương đã đưa được các anh về nghĩa trang để có mồ yên mã đẹp. Trong niềm tiếc thương vô hạn, các đoàn đại biểu lãnh đạo Quân khu 5; Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh; Sở Lao động- Thương binh và xã hội tỉnh; lãnh đạo huyện Đại Lộc và các xã, thị trấn cùng thân nhân gia đình và nhân dân đã đặt vòng hoa, viếng hương tưởng niệm và tiễn đưa các anh hùng liệt sĩ về nơi an nghỉ cuối cùng.

                                                                                           Văn Tuấn 

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất