CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:19/09/2024

Hội Người cao tuổi xã Đại Đồng tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2015-2020

Sáng ngày 23.6, Hội NCT xã Đại Đồng tổ chức Đại hội lần thứ 5, nhiệm kỳ 2015-2020, nhằm đánh giá công tác hội nhiệm kỳ qua, đề ra phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ đến và bầu BCH khóa mới. Đến dự Đại hội có đồng chí Vũ Thanh Mận –Trưởng ban đại diện Hội NCT huyện Đại Lộc cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, UBND, UBMTTQVN xã Đại Đồng,  Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban dân chính các thôn cùng 106 hội viên đại diện cho gần 1.200 hội viên NCT trên địa bàn xã.

 

 

Quang cảnh Đại hội

Nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm giúp đỡ của Huyện Hội, chính quyền địa phương cùng sự năng nỗ, nhiệt tình của BCH hội, phong trào của Hội NCT xã Đại Đồng đã đạt nhiều kết quả đáng phấn khởi. Trong đó nhiều phong trào thi đua đã tạo được sự lan tỏa thu hút đông đảo các hội viên tham gia  như : NCT giúp nhau phát triển kinh tế, xói đói giảm nghèo, NCT trong công cuộc xây dựng đời sống văn hóa;  NCT tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền…

 

Ngoài ra, hội luôn chú trọng đến công tác tuyên truyền, vận động các cán bộ, hội viên và nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội lần thứ IV đề ra. Trong nhiệm kì qua Hội đã phát triển thêm gần 300 hội viên mới, nâng tổng số hội viên lên 1181 người chiếm tỷ lệ 98% tổng số NCT trong toàn xã, trong đó có 56 Đảng viên, 87 CCB. 114 TNXP, số hưu trí mất sức là 153 cụ,… Nhiều hội viên đã tích cực xem truyền hình, đọc sách báo, cập nhật các kiến thức, tìm hiểu thông tin, học tập các kinh nghiệm chữa bệnh bằng cây thuốc nam. Nhiều cụ còn tích cực dạy bảo truyền thụ các ngành nghề truyền thống cho con cháu và cộng đồng xã hội. Đặc biệt có đến 30% NCT là thành viên trong các tổ khuyến học, khuyến tài của thôn và dòng tộc trên địa bàn xã như các cụ tộc Võ Đức ở thôn Vĩnh Phước, các cụ tộc Nguyễn thôn Lâm Tây, Lộc Phước v…v. Ngoài ra, Hội NCT xã còn đóng góp trực tiếp vào phong trào xây dựng đời sống văn hóa trong các tổ đoàn kết. Tích cực đấu tranh chống tiêu cực, bài trừ mê tín dị đoan, chống các tệ nạn ma túy, mại dâm, cờ bạc,… Mỗi năm các chi hội đều có hàng trăm gia đình NCT được công nhận “ Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu thảo hiền”.

 

 

Công tác chăm sóc giúp đỡ hội viên ốm đau, gặp hoạn nạn được quan tâm chu đáo, đến nay Hội đã tổ chức 500 lượt thăm hỏi khi ốm đau với số tiền trên 15 triệu đồng. Hàng năm hối hợp với Y tế cơ sở địa phương khám bệnh phát thuốc cho trên 100 lượt NCT. Đặc biệt trong năm 2015, được sự quan tâm của Viện nghiên cứu văn hóa phương Đông tổ chức khám chữa bệnh miễn phí cho 714 NCT và tặng 42 suất quà với tổng kinh phí gần 200 triệu đồng. Tổ chức mừng thọ cho gần 900 NCT từ 70 đến 100 tuổi trên địa bàn… Nhiều hoạt động thể dục thể thao nâng cao sức khỏe cho NCT được chú trọng.

 

Đồng chí Vũ Thanh Mận – Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện phát biểu chỉ đạo Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Vũ Thanh Mận – Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của Hội Người cao tuổi xã Đại Đồng trong thời gian qua, đã thực hiện tốt phong trào “ NCT mẫu mực”, nêu gương sáng theo 5 tiêu chí của TW Hội. Đồng thời mong rằng trong thời gian tới, Hội NCT xã  Đại Đồng tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những mặt tồn tại hạn chế, phấn đấu đến cuối năm 2015 100% các chi Hội trên địa bàn xã đều có CLB dưỡng sinh. Thực hiện tốt 18 chữ vàng được Đảng và Nhà nước trao tặng “Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc”. Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, công khai, Đại hội đã hiệp thương bầu Ban chấp hành Hội Người cao tuổi xã Đại Đồng lần thứ V, nhiệm kỳ 2015 – 2020 gồm 17 đồng chí. 

Bích Liễu

 

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất