CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:19/09/2024

Huyện Đại Lộc tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2015

Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em, ngày 23/6 Ủy ban nhân dân huyện Đại Lộc tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2015 với chủ đề “ Lắng nghe trẻ em nói về thực hiện các quyền trẻ em” thu hút gần 180 em học sinh (từ lớp 6 đến lớp 9) đến từ 18 xã- thị trấn. Đến dự diễn đàn có đ/c Nguyễn Hữu Vũ- Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, đ/c Nguyễn Trung Vương- Phó Ban Tuyên gáo Huyện ủy, các đ/c trong Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện, lãnh đạo các ngành phối hợp: LĐ-TB và XH, Giáo dục- Đào tạo, Văn hóa- Thông tin, Đoàn thanh niên huyện.

          Phát biểu trong ngày hội của trẻ em toàn huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hữu Vũ cho rằng đây là dịẻ em để trẻ em bày tỏ ý kiến về những vấn đề có liên quan đến trẻ em, mong các cháu hãy mạnh dạn trao đổi để các cấp, các ngành được lắng nghe nguyện vọng, chia sẽ với các cháu về những băn khoăn, mong muốn của mình: Chúng ta hãy “Lắng nghe trẻ em bằng trái tim và bảo vệ trẻ em bằng hành động” đó là tất cả những gì mà trẻ em mong đợi tại diến đàn này. Cũng tại diễn đàn này, tôi kêu gọi toàn thể các cấp, các ngành và nhân dân huyện Đại Lộc hãy bằng những hành động cụ thể thiết thực, chung sức, chung lòng, hãy dành cho trẻ em những gì tốt nhất, haỹ cùng quyết tâm vì một Đại Lộc giàu đẹp- văn minh.

          Tại diễn đàn, có nhiều hoạt động phong phú, thiết thực và bổ ích như: trưng bày hình ảnh, chiếu phim tư liệu, trình bày thông điệp thông qua các tiểu phẩm, sân khấu hóa và thảo luận nhóm đề cập đến quyền của trẻ em được vui chơi, giải trí, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao. Thông qua đó, nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành và toàn xã hội về tầm quan trọng của công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em.

Ngoài ra, các  em còn được đối thoại trực tiếp với các cấp lãnh đạo ở địa phương, nêu những suy nghĩ, tâm tư nguyện vọng của mình được sống trong an toàn, thân thiện, bình đẳng và lành mạnh cho mọi trẻ em.

Quan chấm chọn các hoạt động tại diễn đàn, ban tổ chức đã trao giải nhất cho xã Đại Đồng, trao giải nhì cho xã Đại Minh, đồng giải ba thuộc về thị trấn Ái Nghĩa và xã Đại Thạnh.

                                                                                                 Văn Tuấn

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất