CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:27/07/2024

HTX NN Ái Nghĩa tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2014

 

Sáng ngày 23 tháng 01 năm 2015, HTX NN Ái Nghĩa tiến hành tổ chức Hội nghị tổng kết tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2014 và đề ra kế hoạch sản xuất trong năm 2015. Đến dự hội nghị có đồng chí Hồ Ngọc Mẫn – Trưởng phòng NN&PTNN huyện Đại Lộc, đ/c Hứa Văn Hùng – Phó Chủ tịch UBND, Trưởng ban nông nghiệp thị trấn Ái Nghĩa cùng đại diện các công ty lúa giống, vật tư nông nghiệp và hơn 200 xã viên hợp tác xã.

Trong năm 2014, được sự quan tâm, hỗ trợ của các ban ngành, đoàn thể địa phương đặc biệt là ngành NN&PTNT huyện Đại Lộc, trạm khuyến nông – khuyến lâm cùng các cơ chế chính sách của nhà nước đã tạo điều kiện cho HTX nông nghiệp Aí Nghĩa khắc phục những khó khăn, đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh, mạnh dạn tìm tòi liên kết sản xuất giống, mở rộng mạng lưới thương mai dịch vụ, nâng cao thu nhập cho người dân. Được biết, trong năm 2014, tổng sản lượng lương thực cây lúa trên địa bàn thị trấn ước đạt 6345 tấn đạt 126,9% kế hoạch huyện giao, tổng thu nhập trong hoạt động sản xuất kinh doanh đạt 3,8 tỷ đồng. Để có được những thành công đó, HTX nông nghiệp Aí Nghĩa đã quan tâm,chú trọng từng khâu.

 

Về khâu dịch vụ thủy lợi, HTX đã đảm nhận 195 ha gồm 3 trạm bơm đó là trợm bơm Điện Phước, khu 4, khu 5. Qua đó,  HTX đã tổ chức phân công cán bộ thủy lợi phụ trách và thủy nông viên, thợ máy nhằm vận hành và làm tốt khâu tưới tiêu, đảm bảo tiết kiệm nguồn nước để  phục vụ sản xuất. Tổ chức tốt nhiệm vụ chống hạn trên các đồng ruộng nhất là khu Hòa An. Ngoài ra, trước khi đi vào sản xuất vụ Đông Xuân 2013 – 2014, HTX nông nghiệp Aí Nghĩa đã tổ chức hội nghị ngành thủy lợi, bao gồm tổ cày, tổ thu hoạch để quán triệt, thông báo giá dịch vụ chung trên địa bàn cũng như lịch thời vụ nhằm làm tốt công tác điều hành giải phóng đất, tránh tình trạng các chủ phương tiện tự ý nâng cao giá gây khó khăn cho nông dân, chủ động phát thuốc và hướng dẫn người dân xử lí, ngăn chặn dịch bệnh trên đồng ruộng. Chú trọng khâu gia công lưới xuất khẩu, duy trì ổn định các lò giết mổ gia súc tập trung, phát huy hiệu quả dịch vụ sấy gia công các loại lâm sản và mua bán vật tư nông nghiệp.

Riêng trong dịch vụ liên kết sản xuất giống lúa các loại, HTX đã chủ động trong việc kí kết hợp đồng với các công ty sản xuất lúa trong và ngoài nước như công ty Mahyco ( Ấn Độ), công ty Trung ương, Công ty Cường Tân ( Nam Định), công ty giống chất lượng cao Hải Phòng, PC6 Việt Nam… nhằm bao tiêu sản phẩm đầu ra cho người dân. Trong năm, HTX Ái Nghĩa cũng đã đầu tư xây dựng các công trình cơ bản như sữa chữa, nâng cấp trụ sở làm việc, xây dựng quầy mua bán vật tư nông nghiệp, xây dựng nhà máy xay xát chế biến gạo…. với tổng kinh phí trên 1,2 tỷ đồng.

Đến dự và phát biểu tại hội nghị đ/c Hồ Ngọc Mẫn, trưởng phòng NN& PTNT huyện Đại Lộc đã hoan nghênh và đánh giá cao những kết quả mà HTX nông nghiệpÁi Nghĩa đã đạt được trong thời gian qua. Và mong muốn trong thời gian đến HTX nông nghiệp Aí Nghĩa sẽ phát huy hơn nữa tinh  thần đoàn kết, nỗ lực sáng tạo trong lao động và sản xuất. Đặc biệt, là phát huy thế mạnh trong lĩnh vực liên kết sản xuất giống lúa các loại, dich vụ tiêu thụ nông sản và cung ứng gạo an toàn nhằm phát huy thế mạnh địa phương, nâng cao thu nhập cho người dân.

Bích Liễu

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất