CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:30/09/2024

Nét đẹp ngày hội

Không khí phấn khởi, tươi vui của ngày hội đại đoàn kết toàn dân mừng kỷ niệm 85 năm thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam đã diễn ra sôi nổi khắp khu dân cư trong tỉnh. Ngày hội không chỉ là dịp để gắn kết tình đoàn kết nhân dân mà ở đó còn có những nét đẹp mang tình người, tình quê hương… Thông qua ngày hội đại đoàn kết, mọi người có dịp cùng nhìn lại việc làm trong một năm qua. Đây là ngày mà mọi người trong cộng đồng có thể bỏ qua cho nhau những mâu thuẫn nhỏ để rồi cùng hướng đến tương lai, chung tay, góp sức xây dựng làng xã giàu đẹp, văn minh, đời sống ấm no hạnh phúc.

Nhân dân làng Yều (xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc) tổ chức trò chơi dân gian. Ảnh: VINH ANH
Nhân dân làng Yều (xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc) tổ chức trò chơi dân gian. Ảnh: VINH ANH

Thôn Yều, một thôn hết sức đặc biệt của xã Đại Hưng (Đại Lộc), chỉ có 50 hộ dân, đều là đồng bào Cơ Tu. Ngày hội đại đoàn kết năm nay, người dân làng Yều được sự quan tâm của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và 5 xã Cụm vùng A của huyện đến tổ chức ngày hội, giao lưu, chung vui với bà con nhân dân. Một ngày hội thực sự đã diễn ra tại làng Yều, góp phần tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi cho bà con nhân dân. Tại chương trình, diễn ra nhiều tiết mục nghệ thuật do các đội văn nghệ không chuyên đến từ những xã lân cận và nhân dân làng Yều biểu diễn. Tiếng nhạc, tiếng trẻ nô đùa, tiếng người dân í ới gọi nhau, trò chuyện rôm rả đã tạo nên một ngày vui chưa từng có tại làng Yều. Ông Alăng Vương, 70 tuổi, phấn khởi cho biết: “Tôi là người sống ở đây từ ngày làng tái định cư về, chưa lúc nào tôi thấy làng có hội to như vậy. Hôm nay, được tỉnh, huyện, các xã quan tâm, bà con đã có một ngày hội đại đoàn kết thật sự. Qua đây, bà con thêm đoàn kết hơn, tin tưởng hơn vào Đảng và Nhà nước”.

Làng Yều trước đây thuộc xã Cà Dăng (Đông Giang), sau này được tái định cư về nơi ở mới thuộc xã Đại Lãnh, đến nay thuộc địa giới hành chính của xã Đại Hưng. Được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và cộng đồng xã hội, đời sống của người dân làng Yều có nhiều thay đổi, ổn định hơn. Nhằm chia sẻ với những khó khăn với bà con nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã hỗ trợ 30 triệu đồng xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ ông Định Kí và trao tặng nhiều suất quà cho người nghèo. Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đại Lộc, đại diện các xã cũng trao tặng nhiều phần quà cho người dân làng Yều.

ĐÔNG ANH

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất