CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:30/09/2024

Ngày hội “Đại đoàn kết dân tộc” tại thôn Đông Phú, Đại Hiệp

Sáng ngày 11-11, nhân kỷ niệm 85 ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18-11-1930 - 18-11-2015), lãnh đạo tỉnh và Mặt trận, trong đó có ông Đình Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã đến dự Ngày hội “Đại đoàn kết dân tộc” với bà con tại thôn Đông Phú, xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc. Cùng dự có ông Nguyễn Văn Long, Phó Chủ tịch UB MTTQ tỉnh Quảng Nam, ông Trần Việt Dũng, Phó Chủ tịch UB MTTQ TP Đà Nẵng. 

 

Quang cảnh buổi ngày hội Đại đoàn kết dân tộc ở thôn Đông Phú.          

​          Đến nay, thôn Đông Phú có tổng cộng 301 hộ dân, với 1.125 nhân khẩu, có 7 tổ đại đoàn kết. Nơi đây đại đa số người dân có việc làm thường xuyên, bình quân thu nhập 23 triệu đồng/người/năm. Mới đây bà con còn vận đông đóng góp được 25 triệu đồng và ngày công mở rộng 2 tuyến đường liên thôn. Đây cũng là thôn xây dựng các mô hình tiếng kẻng an ninh, tổ tự quản an ninh,… rất hiệu quả. Nhiều năm liền đạt chuẩn văn hóa, góp phần cùng xã Đại Hiệp đạt chuẩn xã nông thôn mới.

          Phát biểu tại đây, ông Đình Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam bày tỏ niềm vui với người dân trong ngày hội và những thành quả mà bà con đã đạt được. Ông Thu cũng đề nghị, địa phương phát huy những kết quả đạt được, đẩy mạnh hơn nữa thế mạnh của mình để thu hút các nhà đầu tư vào xã Đại hiệp và thôn Đông Phú nói riêng nhằm giải quyết được nhiều hơn nữa công ăn việc làm cho người dân.

          Dịp này, UBND tỉnh đã trao tặng một ngôi nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo là ông Nguyễn Văn Tám, giá trị 30 triệu đồng, UB MTTQ tỉnh tặng 5 suất quà cho 5 hộ nghèo, mỗi suất quà trị giá 500 ngàn đồng. Ngoài ra, UB MTTQ xã cũng trao tặng 10 suất quà cho các hộ nghèo trong thôn nói trên.

Ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh đang trò chuyện hỏi thăm sức khỏe người dân.

Ông Đinh Văn Thu trao tặng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo nói trên.

Ông Nguyễn Văn Long, Phó Chủ tịch UB MTTQ tỉnh tặng quà cho người nghèo thôn Đông Phú.

X.Trinh 

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất