CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:30/09/2024

Người trẻ mê làm phim

Từ một nhóm nhỏ tự phát, DaloTV hiện có số thành viên lên đến gần 40 người, tất cả đều ở lứa tuổi trên dưới 18. Ngoài việc cùng chung tay làm clip, nhóm này cũng tham gia rất nhiều vào công tác xã hội.

Từ việc thường xuyên đến thăm và tặng quà cho những em nhỏ tại Trung tâm Bảo trợ Trẻ em mồ côi huyện Đại Lộc, nhóm bạn cựu học sinh và các Đoàn viên thanh niên tại của trường THPT Huỳnh Ngọc Huệ (huyện Đại Lộc) quyết định tham gia cuộc thi làm Video Hát cùng mùa hè xanh do “Mạng lưới tình nguyện vì cộng đồng" tổ chức. Nhóm này đã tham khảo ý kiến của các thầy cô trong trường và nhanh chóng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình.

Bạn Hứa Viết Minh Tân, thành viên của nhóm chia sẻ: “Nói làm clip, cả nhóm đều hứng khởi nhưng nhìn lại thì không có gì hết. Từ ý tưởng cho đến máy móc và cả kỹ thuật quay đều trống rỗng. Lúc làm clip để dự thi đúng hạn cũng rơi vào thời gian các bạn thi giữa kỳ. Cái duy nhất tụi mình có lúc đó là nhiệt huyết”.

Du không chuyên nhưng vì nhiệt huyết, các bạn đã nhanh chóng làm quen với các kỹ thuật quay.
Dù không chuyên nhưng vì nhiệt huyết, các bạn đã nhanh chóng làm quen với các kỹ thuật quay.

Rất nhanh sau buổi hội ý, nhóm bạn trẻ này đã có một cái tên mới: DaloTV. Bạn Trần Ngọc Quý (học sinh lớp 12/1, trường THPT Huỳnh Ngọc Huệ), vốn ước mơ làm nghề đạo diễn phim, đã lên một kịch bản đầy ý nghĩa. Nội dung clip kể về một câu chuyện viễn tưởng, gồm 4 người ngoài hành tinh có nhiệm vụ đến trái đất để thức tỉnh những bạn trẻ. “Em thấy một số bạn trẻ bây giờ sống hơi tiêu cực, suốt ngày cầm điện thoại và mải mê với thể giới ảo; số khác lại không có ý thức chấp hành luật an toàn giao thông; cả cái tôi rụt rè, nghĩ nhiều nhưng không dám làm… Vì vậy, nội dung clip em dự định sẽ nhắm vào chuyện này” - bạn Quý tâm sự.

Kịch bản hoàn tất, các bạn chia nhau đi mượn máy quay và bắt đầu công việc. Một tuần sau khi đã quay và thức trắng mấy đêm liền để làm kỹ xảo, hiệu ứng, tác phẩm hoàn chỉnh của nhóm đã ra đời. Sau khi gửi clip dự thi ra Hà Nội, DaloTV nhanh chóng nhận được tin vui rằng bài dự thi của mình đạt giải nhất về cả nội dung lẫn hình thức.

Clip: Mùa hè xanh - Một sản phẩm của DaloTV

Tiếp đó, DaloTV lập kế hoạch tham gia cuộc thi “Tự hào Viêt Nam” do Trung ương Đoàn tổ chức dành cho học sinh THPT với clip “Đại Lộc kỳ truyện”. Các bạn lên kịch bản có nội dung tuyên truyền về những di tích trên địa bàn huyện Đại Lộc. Tuy nhiên, không may mắn cho DaloTV, những ngày cuối năm vừa rồi, Quảng Nam liên tục chịu các đợt áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn, nên quá trình làm phim bị ảnh hưởng khá nhiều. Ban tổ chức cuộc thi đã từ chối tác phẩm của nhóm vì nộp trễ hạn. Nhưng dù gì, cái còn lại là một clip ý nghĩa về các di tích ở Đại Lộc và đặc biệt hơn, clip này do chính tay các bạn trẻ thực hiện.

Từ một nhóm nhỏ tự phát, DaloTV hiện có số thành viên lên đến gần 40 người, tất cả đều ở lứa tuổi trên dưới 18. Ngoài việc cùng chung tay làm clip, nhóm này cũng tham gia rất nhiều vào công tác xã hội. Vào những ngày cuối tuần, DaloTV tổ chức đến thăm và vui chơi với các em nhỏ ở Trung tâm Bảo trợ Trẻ em mồ côi huyện Đại Lộc và vệ sinh đền tưởng niệm huyện. DaloTV còn là ngôi nhà chung cho các bạn trao đổi, học hỏi bài vở trên lớp và giao lưu âm nhạc với nhau.

Cô Lê Thị Vĩnh Lộc - Bí thư Đoàn trường THPT Huỳnh Ngọc Huệ cho biết: “Không riêng gì Đoàn trường mà nhiều thầy cô khác trong trường biết được chuyện nhóm DaloTV làm clip và tham gia các hoạt động xã hội cũng đều ủng hộ. Đây là môi trường tốt để các em ấy trau dồi học hỏi thêm về những kỹ năng mềm và cả đam mê. Hy vọng rằng sau khi các em ra trường, những khóa sau sẽ tiếp tục đi theo nhiệt huyết và lý tưởng tích cực của nhóm”.

PHAN VINH (Báo Quảng Nam)

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất