CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:27/07/2024

Ban thường vụ huyện ủy tổ chức hội nghị sơ kết công tác quý 3 , triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2014

         Sáng ngày 8/10, Ban thường vụ huyện ủy  tổ chức hội nghị sơ kết  tình hình thực hiện nghị quyết huyện ủy quý III và triển khai chương trình công tác thực hiện quý IV/ 2014.

Về tham dự hội nghị có các  đồng chí Mai Đình Lự, Bí thư huyện ủy, chủ tịch HĐND, đồng chí Nguyễn Văn Trúc, Phó bí thư huyện ủy -  Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Phan Xuân Quang, PBT thường trực  huyện ủy cùng các đồng chí lãnh đạo các ban đảng, lãnh đạo các tổ chức đoàn thể huyện, Bí thư, Phó Bí thư 18 xã/ thị trấn. Phát biểu khai mạc hội nghị đồng chí Mai Đình Lự nhấn mạnh “Năm 2014 là năm thứ 4 huyện Đại Lộc triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, cũng là năm thứ 3 triển khai thực hiện nghị quyết02 –NQ/HU về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng NTM giai đoạn 2011- 2015 trên địa bàn huyện. Mặc dù điều kiện kinh tế huyện nhà còn nhiều khó khăn, nguồn vốn thực hiện chương trình còn nhiều hạn chế. Song với sự lãnh, chỉ đạo sát sao của Ban thường vụ Huyện ủy, sự đoàn kết và phát huy nội lực của toàn Đảng bộ và nhân dân. Huyện Đại Lộc luôn hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhà nước giao, cũng như việc thực hiện tốt Nghị quyết 02 –NQ/HU về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng NTM giai đoạn 2011 – 2015 để cụ thể hóa và đưa Nghị quyết sát với cuộc sống của nhân dân và đạt được những thành tựu nhất định.

 

 

Hội nghị cũng đã nghe đồng chí Phan Xuân Quang, PBT thướng trực huyện ủy  báo cáo một số kết quả đạt được trong việc thực hiện nghị quyết  huyện ủy quý III. Báo cáo nêu rõ, đến cuối quý III giá trị sản xuất CN-  TTCN ước đạt 2603 tỷ 439 triệu đồng tăng 17,23 % so với cùng kì năm trước, đã thu hút thêm 1 dự án đầu tư với tổng vốn đăng kí hơn 15 tỷ đồng, 1 dự án điều chỉnh vốn đầu tư từ 40 tỷ lên 90 tỷ đồng của công ty Đại Phước Xanh nâng tổng số dự án thu hút đầu tư từ đầu năm đến nay lên 10 dự án với tổng vốn đăng kí trên 1.005 tỷ đồng, Hoạt động thương mại – dịch vụ, du lịch cơ bản đáp ứng nhu cầu của nhân dân, doanh thu dịch vụ vận tải đến cuối tháng 9 đạt 17 tỷ 945 triệu đồng tăng 1,17% so với cùng kì năm trước. Về xây dựng cơ bản đến nay, toàn huyện đã khởi công xây dựng mới 82 công trình với tổng vốn đầu tư 128 tỷ 551 triệu đồng.

Trên lĩnh vực sản xuất nông – lâm giá trị sản xuất ước đạt 427 tỷ 380 triệu tăng 5,18% so với cùng kì năm 2013. Tổng sản lượng lương thực cây có hạt đạt 64.569 tấn tăng trên 1200 tấn so với năm 2013, đạt 101,39%, ngành chăn nuôi cũng tăng so với cùng kì năm trước do quy mô sản xuất được mở rộng, chăn nuôi theo hình thức trang trại, gia trại, công tác tiêm phòng được quan tâm, hiện nay ngành thú y huyện đã tổ chức tiêm 33.000 liều vacxin vụ Thu cho đàn gia súc, gia cầm.  

Công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia tiếp tục được tập trung, đến nay có 58/61 trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia,, 11 trường đạt chuẩn mức 2. Các chương trình y tế quốc gia, công tác phòng chống dịch bệnh được triển khai có hiệu quả. Tính đến cuối quý III toàn huyện có 323.990 lượt người, điều trị nội trú 36.182 bệnh nhân. Công tác dân số - KHHGĐ được triển khai có hiệu quả, hoàn thành chiến dịch truyền thông dân số lồng ghép KHHGĐ, duy trì được 63/113 thôn, khu phố đăng kí không có người sinh con thứ 3 trở lên. Công tác chăm sóc đối tượng chính sách, đền ơn đáp nghĩa được thực hiện chu đáo.

Riêng về công tác xây dựng NTM, huyện cũng đã tập trung chỉ đạo 17 xã triển khai thực hiện hoàn thành công tác lập quy hoạch, xây dựng đề án NTM, đề án phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho dân cư nông thôn. Tính từ năm 2011 đến nay tổng vốn đầu tư thực hiện chương trình NTM trên địa bàn huyện là 130 tỷ 885 triệu đồng bao gồm vốn Trung ương, tỉnh , ngân sách huyện, xã và nhân dân đóng góp. Đến nay toàn huyện đã xây mới 219,710/243,228 km đường liên xã  đạt  tỉ lệ 90,33%, nâng cấp 55,975km đường trục thôn nâng số km đường thôn được be tông hóa lên 207, 579/ 306,378km đạt tỉ lệ 67,75%,  nâng cấp 25,9 km giao thông nội đồng, xây mới 10 trạm bơm điện, xây mới 2 nhà văn hóa xã, 3 trụ sở làm việc của UBND xã,  xây mới 2 sân vận động,  sửa chữa 121 trường học và nhiều trạm y tế….đáng nói là 90 % dân số toàn huyện  được sử dụng nước sạch.

Tại hội nghị cũng  đã có nhiều ý kiến phát biểu, chia sẻ về tình hình phát triển kinh tế địa phương, những ưu điểm và những hạn chế còn tồn tại, vướng mắc  trong một số lĩnh vực như y tế, giáo dục, cơ sở vật chất văn hóa, chợ nông thôn, vốn hỗ trợ xây dựng NTM… của các đồng chí lãnh đạo các xã trên địa bàn huyện như Đại Sơn, Đại Hòa, Đại Hồng, Đại Nghĩa, Đại Hiệp.

Có thể nói, việc triển khai thực hiện nghị quyết 02 –NQ/HU  ngày 1/8/2011 của huyện ủy Đại lộc đã tạo nên sự chuyển biến rõ rệt trong nhận thức và hành động của cấp ủy đảng, chính quyền cơ sở và người dân, tạo động lực đưa nền kinh tế  huyện nhà đi lên, bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc. Đến nay huyện có 4 xã đạt 14 tiêu chí, trong đó Đại Hiệp đang phấn đến cuối năm 2014 cơ bản hoàn thành 19/19 tiêu chí để trở thành địa phương đi đầu trong việc hoàn thành xây dựng NTM. Đánh giá về những mặt đạt được và chưa đạt được của một số địa phương  và triển khai một số phương hướng trong quý IV đ/c Nguyễn Văn Trúc, Chủ tịch UBND  nhấn mạnh:Trong thời gian đến lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể của huyện cần đẩy chung tay, thực hiện những giải pháp đồng bộ, tháo gỡ những khó khăn còn vướng mắc nhằm tạo tiền đề vững mạnh để nền kinh tế huyện nhà đi lên, đồng thời lưu ý một số vấn đề cần tập trung thực hiện, nhất là việc đẩy nhanh tiến độ xây dựng NTM nhất là tại 6 xã điểm, riêng Đại Hiệp vấn đề xây dựng chợ nông thôn đã được quy hoạch và phê duyệt nhưng nay vẫn còn một số trở ngại đề nghị  lãnh đạo ban ngành địa phương, nhất là mặt trận cần có những phương pháp xử lý, nhanh chóng đưa Đại Hiệp đạt bộ tiêu chí nông thôn mới. Bên cạnh đó, đ/ c cũng nhấn mạnh các địa phương cần đẩy mạnh hơn nữa việc thay đổi cơ cấu cây trồng con vật nuôi, triển khai và nhân rộng những giống cho năng suất cao nhằm đem lại hiệu quả kinh tế cho người dân. Những vấn đề như y tế, giáo dục… cần được quan tâm hơn nữa trong thời gian đến.Riêng về xã Đại Sơn hệ thống cơ sở vật chất cần được đầu tư để công nhận trường đạt chuẩn thì UBND huyện đã xem xét và sẽ hỗ trợ kinh phí để xã xây dựng.

 Bích Liễu

 

          

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất