CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:27/07/2024

UBND huyện họp thường kỳ tháng 7 năm 2023

     Chiều ngày 17/8, UBND huyện tổ chức phiên họp thường kỳ nhằm đánh giá công tác chỉ đạo điều hành của UBND huyện và tình hình kinh tế xã hội tháng 7, triển nhiệm vụ trọng tâm tháng 8 năm 2022. Đồng chí Lê Văn Quang, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị. Đến dự có các đồng chí Thường trực HĐND huyện, lãnh đạo UBND huyện; Thủ trưởng các Phòng, Ban, ngành thuộc UBND huyện.

     Trong tháng 7, UBND huyện đã chỉ đạo các ngành, địa phương đẩy mạnh công tác quảng bá, thu hút đầu tư, đôn đốc thực hiện các dự án đầu tư sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện; tập trung công tác thu hồi đất, bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư để kịp thời bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư, đơn vị. Tập trung quyết liệt công tác thu hồi đất, bồi thường giải phóng mặt bằng và tái định cư để kịp thời bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư. Trên lĩnh vực nông nghiệp, hiện nay cây lúa đang trong giai đoạn làm đòng, tình hình sâu bệnh diễn biến phức tạp gây hại trên một số diện tích đất lúa và cây ngô. Tổng thu ngân sách Nhà nước ước đạt trên 742 tỷ đồng, đạt 91% dự toán tỉnh. Lĩnh vực văn hóa – xã hội có nhiều chuyển biến tích cực. Các chính sách đối với người có công, người nghèo và các đối tượng bảo trợ xã hội, người lao động được quan tâm chu đáo. Tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7), đảm bảo các điều kiện phục vụ để Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra nghiêm túc, an toàn. Tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững…

     Về nhiệm vụ trọng tâm của tháng 8/2023, UBND huyện yêu cầu các cơ quan, ban, ngành, đơn vị và địa phương triển khai khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp nhằm đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, đảm bảo an sinh xã hội, phấn đấu thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu kế hoạch năm 2023. Tiếp tục đôn đốc các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình đầu tư xây dựng cơ bản, hoàn thành tốt công tác giải ngân theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Triển khai Phương án phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023, rà soát, xử lý các điểm sạt lở trước mùa mưa bão và có kế hoạch di dời dân đến vùng an toàn. Tổ chức các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 02/9. Các ngành, địa phương và các trường học trong huyện chuẩn bị tốt các điều kiện để khai giảng năm học mới 2023 – 2024.

                                                                                                                      Nhật Duy

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất