CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TRANG TTĐT TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO VÀ TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN ĐẠI LỘC

Hôm nay:27/07/2024

Xã Đại Nghĩa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác PCTT & TKCN năm 2022 và 7 tháng đầu năm 2023, triển khai nhiệm vụ những tháng còn lại của năm 2023

     UBND xã Đại Nghĩa vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT & TKCN) năm 2022 và 7 tháng đầu năm 2023, triển khai nhiệm vụ những tháng còn lại của năm 2023.

     Báo cáo tại Hội nghị cho biết: Năm 2022, trên địa bàn xã xảy ra các đợt mưa lớn kéo dài gây lũ lụt, ảnh hưởng lớn đến đời sống và sinh hoạt của Nhân dân. Tổng giá trị thiệt hại về sản xuất trên 6,3 tỷ đồng. Riêng trong đợt bão số 4 (Noru) và lũ lụt có 03 người bị thương do chằng chống nhà cửa và 01 trẻ em chết do đuối nước. Thời tiết trong 7 tháng đầu năm 2023 tiếp tục diễn biến phức tạp, nhiều diện tích hoa màu bị ảnh hưởng nặng do các đợt rét lạnh trong vụ Đông Xuân và nắng nóng kéo dài trong vụ Hè Thu. Tuy nhiên, với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, nhất là công tác chỉ đạo ứng phó, phòng ngừa từ sớm đã góp phần giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra.

     Trên cơ sở phân tích, đánh giá những kết quả đạt được và những mặt hạn chế trong công tác PCTT & TKCN thời gian qua, Hội nghị đã trỉển khai Phương án PCTT & TKCN của xã từ nay đến cuối năm 2023 theo phương châm “4 tại chỗ”. Rà soát, bổ sung, điều chỉnh Kế hoạch PCTT & TKCN cho từng thôn; củng cố, kiện toàn Tổ xung kích PCTT - TKCN ở cơ sở và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, sẵn sàng ứng cứu trong mọi tình huống.

     Hội nghị cũng đã tiến hành sơ kết công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh và thực hiện Quy chế làm việc của UBND xã trong 6 tháng đầu năm 2023.

                                                                                                       Văn Tuấn  

 

Tin mới đăng

Xem nhiều nhất